Cầu thủ Công Phượng ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại sau bão lũ

(Mặt trận) - Ngày 18/12, tại trụ sở UBTƯ MTTQ Việt Nam, cầu thủ Công Phượng đã đại diện thương hiệu cà phê Ông Bầu và các cầu thủ của CLB Hoàng Anh Gia Lai trao tặng 185 triệu đồng cho đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại sau bão lũ.
 Trưởng Ban Tuyên giáo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Vũ Văn Tiến tiếp nhận ủng hộ.
Đây là số tiền được 6 cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai bao gồm Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Minh Vương, Hồng Duy, Văn Thanh trích từ lợi nhuận bán hàng trong tháng 11 của quán cà phê flagship Ông Bầu và từ quỹ “Đóng thuyền vượt bão” do các cầu thủ phát động trước đó.

Cụ thể, với mỗi lời động viên của fan hâm mộ chia sẻ, động viên viết tay dành cho đồng bào miền Trung đang gặp thiên tai, cà phê Ông Bầu sẽ trích 16 nghìn đồng/lời chúc để gây quỹ “Đóng thuyền vượt bão” dành tặng cho đồng bào nơi đây. Sau gần 3 tuần phát động và thực hiện, đã có 2.750 lời chúc được gửi đến đồng bào chịu ảnh hưởng bão lũ tại miền Trung.

 
Chia sẻ về nghĩa cử này, cầu thủ Công Phượng cho biết: “Mặc dù bão lũ đã qua đi nhưng những hậu quả, thiệt hại để lại là vô cùng nặng nề. Với phần quà nhỏ của mình, Công Phượng và các anh em mong rằng có thể tiếp sức cũng như động viên người dân vùng thiên tai nơi khúc ruột miền Trung mạnh mẽ vượt qua khó khăn, xây dựng lại kinh tế để ổn định cuộc sống, đặc biệt là trong dịp Tết đến xuân về”.

Trân trọng tình cảm và nghĩa cử cao đẹp của Công Phượng và các cầu thủ CLB Hoàng Anh Gia Lai đối với đồng bào miền Trung, UBTƯ MTTQ Việt Nam cam kết số tiền này sẽ được trao đúng người, đúng đối tượng cần hỗ trợ, trong đó Mặt trận sẽ ưu tiên hỗ trợ cho bà con làm nhà, hỗ trợ cây, con giống để ổn định cuộc sống lâu dài.

Trước tình hình khó khăn do bão lũ thiên tai, hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, với tinh thần tương tương ái, lá lành đùm lá rách, trong những ngày qua đã có nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ở trong và ngoài nước thông qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương để chia sẻ và hỗ trợ nhân dân các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên.

“Tính đến ngày 10/11, hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ bằng tiền và hiện vật quy ra tiền được gần 320 tỷ đồng”.

Lãnh đạo Mặt trận Trung ương luôn khẳng định, từ số tiền và hiện vật tiếp nhận ủng hộ được, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ phối hợp với chính quyền, Ủy ban MTTQ các tỉnh để hỗ trợ nhân dân theo đúng quy định của pháp luật. Trước mắt, nguồn tiền tiếp nhận được sẽ tập trung giúp các gia đình có nhà bị sập, bị hư hỏng xây dựng, sửa chữa cửa, sớm ổn định cuộc sống. Cùng với đó, MTTQ cũng sẽ hỗ trợ sinh kế để bà con mua thêm vật tư, cây giống; hỗ trợ sửa sang trường học, mua trang thiết bị học tập để các em học sinh sớm quay trở lại trường học...

Mặt trận Trung ương cam kết, với trách nhiệm của mình, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường giám sát việc phân bổ tiền hỗ trợ đảm bảo công khai, minh bạch, không để xảy ra sai sót.

Cuối tháng 10/2020, Văn phòng Chính phủ có văn bản 8876 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, giao Bộ Tài chính khẩn trương chủ trì xây dựng Nghị định thay thế Nghị định số 64 về vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ nhân dân khắc phục khó khăn do thiên tai, hỏa hoạn.

Đồng thời khuyến khích, tôn vinh và tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức, cá nhân phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, nhanh chóng hỗ trợ nhằm ổn định cuộc sống, khôi phục và phát triển sản xuất, sinh hoạt của người dân.

Trước đó, tại phiên họp thường kỳ tháng 8/2020, Chính phủ đã thông qua đề nghị xây dựng Nghị định của Chính phủ về vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ nhân dân khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố; các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.

Vì vậy, Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương chủ trì nghiên cứu, lấy ý kiến rộng rãi, đầy đủ các bộ, ngành, cơ quan liên quan và đối tượng chịu sự tác động trực tiếp, xây dựng Nghị định nêu trên để thay thế Nghị định số 64, trình Chính phủ theo quy định của pháp luật.

Thủ tướng Chính phủ giao UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong phạm vi trách nhiệm của mình khẩn trương phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng cấp, Hội Chữ thập đỏ và các cơ quan liên quan hướng dẫn, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân thực hiện hoạt động cứu trợ đúng địa chỉ, đúng đối tượng, đúng quy định pháp luật, bảo đảm minh bạch, khách quan, công bằng giữa các đối tượng hưởng cứu trợ.

Nghị định số 64 quy định các tổ chức, đơn vị được tiếp nhận và phân phối tiền, hàng cứu trợ gồm:Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; cơ quan thông tin đại chúng của Trung ương, địa phương; Ủy ban MTTQ và Hội Chữ thập đỏ các cấp ở địa phương.

Các quỹ xã hội, quỹ từ thiện quy định tại Nghị định số 148/2007/NĐ-CP của Chính phủ về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện.Các tổ chức, đơn vị ở Trung ương được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho phép; các tổ chức, đơn vị ở địa phương được Ủy ban MTTQ cấp tỉnh, cấp huyện cho phép.

 

THÔNG TIN TIẾP NHẬN ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO MIỀN TRUNG TẠI UBTƯ MTTQ VIỆT NAM

1. TÀI KHOẢN TẠI KHO BẠC

Tên tài khoản: Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Số tài khoản: 3713.0.1058784.00000

Mã đơn vị QHNS: 1058784

Tại Sở Giao dịch Kho bạc Nhà nước.

2. TÀI KHOẢN TẠI NGÂN HÀNG

2.1.TÀI KHOẢN TIỀN VIỆT NAM

Tên Tài khoản: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban Cứu trợ Trung ương

Số Tài khoản: 001.1.00.193241.8

Tại Sở giao dịch Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam

2.2. TÀI KHOẢN NGOẠI TỆ

Tên Tài khoản: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban Cứu trợ Trung ương

Số Tài khoản: 001.1.37.193253.8

Tại Sở giao dịch Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam

SW Code: BFTVVVNX001

3. TIẾP NHẬN ỦNG HỘ BẰNG TIỀN MẶT

Phòng Kế hoạch - Tài chính (Phòng 109, Phòng 111), Văn phòng Cơ quan Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, số 46 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Mọi thông tin chi tiết về tiếp nhận ủng hộ xin liên hệ:

Phòng Kế hoạch - Tài chính, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: Sđt: 0243 928 8480

Ông Trần Văn Sinh, Trưởng ban Phong trào, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, sđt: 0904.232095.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thương, Phó Trưởng ban Phong trào, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. SĐT: 0243.8256.327; DĐ: 0904.058.336, Email: hongthuong_tc@yahoo.com.

N.Phượng

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều