Chủ tịch Đỗ Văn Chiến làm việc với Đảng đoàn Hội LHPN Việt Nam về kết quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2021

(Mặt trận) - Thực hiện Chương trình công tác năm 2021 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực, ngày 27/12, Đoàn công tác do đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN, tiêu cực làm Trưởng đoàn đã làm việc với Đảng đoàn Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và một số đơn vị trực thuộc Trung ương Hội về tình hình, kết quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2021.
 Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại cuộc làm việc
Tham dự cuộc làm việc có bà Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và thành viên Đoàn công tác.

Báo cáo về những kết quả đạt được trong công tác phòng, chống tham nhũng, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Trần Thị Hương cho biết, trong năm 2021, Đảng đoàn Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước về PCTN gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, thông qua việc quán triệt, triển khai thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước về PCTN, nhất là những Nghị quyết, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư có liên quan đến việc nêu gương, giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, coi việc nâng cao nhận thức, ý thức PCTN của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên là khâu then chốt.

Trong năm 2021, Đảng đoàn Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cũng đã chỉ đạo Đoàn Chủ tịch xây dựng, ban hành Kế hoạch số 1042/KH-ĐCT ngày 07/4/2021 về “Thực hiện công tác PCTN, lãng phí cơ quan Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam năm 2021”. Cùng với việc ban hành các văn bản chỉ đạo trực tiếp về công tác PCTN, Hội cũng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành hoạt động thông qua phần mềm tác nghiệp trong hệ thống, đảm bảo kịp thời, chính xác, minh bạch trong các hoạt động. Xây dựng đề án "Chuyển đổi số" trong hệ thống Hội.

TƯ Hội thực hiện nghiêm túc việc kiểm soát tài sản, thu nhập của cán bộ trong diện kê khai tài sản nói chung và cán bộ có chức vụ nói riêng; thực hiện các hoạt động trong công tác cán bộ đúng nguyên tắc, quy trình, quy định.

"Với vai trò là tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, TƯ Hội LHPN Việt Nam đã tích cực tham gia với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị thực hiện nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội; tham gia xây dựng thể chế; tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên thực hiện pháp luật về phòng chống tham nhũng; tập hợp các kiến nghị của cử tri với Đảng, Nhà nước, Quốc hội… Đặc biệt, từ tháng 8/2021, các cấp Hội đã tập trung giám sát việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19…", bà Trần Thị Hương thông tin.

  Quang cảnh cuộc làm việc
Ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong việc triển khai các nội dung liên quan đến công tác PCTN, tiêu cực trong năm 2021, đồng chí Đỗ Văn Chiến đề nghị Đảng đoàn Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các chủ trương, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước về PCTN; chủ động phối hợp với Ban Thường vụ các tỉnh, thành ủy và các tổ chức đảng để thực hiện công tác PCTN, tiêu cực; phối hợp thực hiện các nhiệm vụ công tác PCTN, tiêu cực với tư cách là thành viên của Mặt trận...

Cùng với đó cần lãnh đạo công tác PCTN, tiêu cực trong hệ thống Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp nhằm đảm bảo công tác PCTN, tiêu cực phải được tiến hành ở tất cả các cấp Hội, thực hiện đồng bộ các biện pháp; có trọng tâm, trọng điểm, không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cũng đề nghị cần nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về PCTN với hội viên các cấp. Nghiên cứu, tăng cường đưa nội dung giảng dạy về phòng, chống tham nhũng vào chương trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Hội các cấp; chú trọng nghiên cứu việc áp dụng những yếu tố đặc thù về giới trong công tác PCTN để có những đề xuất phù hợp với các cơ quan, tổ chức trong việc hoàn thiện và thực hiện chính sách, pháp luật về PCTN.

"Phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông, báo chí của Hội để góp phần tích cực vào công tác đấu tranh PCTN; đồng thời, phải cảnh giác và đấu tranh với những âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, lợi dụng đấu tranh chống tham nhũng để bôi nhọ, phá hoại Đảng, Nhà nước", Chủ tịch Đỗ Văn Chiến gợi mở.

Hương Diệp

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều