Dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Đoàn đại biểu Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2021), sáng 27/7, Đoàn đại biểu Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh do ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ TP Hồ Chí Minh (tại Đồi không tên, thành phố Thủ Đức) và Nghĩa trang TP Hồ Chí Minh (Lạc Cảnh, thành phố Thủ Đức). 

Đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ TP Hồ Chí Minh (tại Đồi không tên, thành phố Thủ Đức). Ảnh: TTXVN phát 
Tại Nghĩa trang liệt sỹ TP Hồ Chí Minh, các đại biểu đã dâng nén hương bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao của các mẹ Việt Nam Anh hùng, các anh hùng liệt sỹ trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Các đại biểu cũng đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ anh linh những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc xương máu, sẵn sàng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Ngay sau lễ viếng, các đồng chí lãnh đạo thành phố đã đến thắp hương tại các mộ phần - nơi an nghỉ của 14.500 anh hùng liệt sỹ.

Sau khi viếng Nghĩa trang liệt sỹ TP Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu thành phố đã đến viếng, dâng hoa, dâng hương, tri ân các thế hệ lãnh đạo, các bậc lão thành cách mạng, đã có những cống hiến to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tại Nghĩa trang TP Hồ Chí Minh (Lạc Cảnh, thành phố Thủ Đức).

Cùng ngày, Đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh cũng đã đến dâng hoa, dâng hương, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Chi nhánh TP Hồ Chí Minh, Quận 4). Trong không khí trang nghiêm, Đoàn đại biểu đã dành một phút mặc niệm bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn trước công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Tôn Đức Thắng; nguyện cùng chung sức, đồng lòng, cống hiến hết sức mình để thực hiện Di nguyện của Người; tiếp tục thực hiện tốt việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng thành phố ngày càng có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

 Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ TP Hồ Chí Minh (tại Đồi không tên, thành phố Thủ Đức). Ảnh: TTXVN phát
Nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7) trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo 21 quận, huyện và thành phố Thủ Đức tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công, thương binh, bệnh binh, phù hợp điều kiện và bảo đảm an toàn phòng dịch.

Trước đó, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh đã tổ chức thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ TP Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động truyền thống của tuổi trẻ thành phố, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, đền ơn đáp nghĩa của dân tộc; tình cảm, lòng tri ân các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Theo Thanh Vũ (TTXVN)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều