Đồng chí Đỗ Văn Chiến làm việc tại Sóc Trăng

Ngày 18/3, Đoàn công tác Trung ương do đồng chí Đỗ Văn Chiến - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam làm Trưởng đoàn đã đến làm việc với lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng về công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo, tiến độ triển khai và chuẩn bị Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp của tỉnh Sóc Trăng đúng thời gian và nội dung kế hoạch. Cùng với công tác tuyên truyền, đã có 160 công trình, 26 phần việc chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng được đăng ký triển khai thực hiện với tổng trị giá trên 70,6 tỷ đồng.

Công tác xây dựng nhân sự, văn kiện đại hội được triển khai. Các địa phương đã tổ chức xong hội nghị Ban Công tác Mặt trận. Dự kiến Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp xã sẽ hoàn thành trong tháng 4/2024.

 

Quang cảnh buổi làm việc.

Về nhân sự ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, yêu cầu phải có sự tham gia của bí thư hoặc phó bí thư cấp ủy cùng cấp. Về hiệp thương nhân sự, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ở cấp tỉnh phân công 1 ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm Bí thư Đảng đoàn và ứng cử để bầu giữ chức Chủ tịch.

Ở cấp huyện là Ủy viên ban thường vụ được giới thiệu ứng cử chức danh Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và ở cấp xã là Ủy viên ban thường vụ đảng ủy được giới thiệu ứng cử Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp xã.

Các thành viên của Đoàn công tác đã trao đổi, làm rõ những vấn đề cần được giải quyết. Đồng thời đoàn đã ghi nhận những kiến nghị của địa phương để triển khai chuẩn bị Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029.

Sóc Trăng là một trong những địa phương điển hình trong chăm lo cho đồng bào an cư thông qua xây nhà đại đoàn kết. Nội dung này cần thể hiện rõ nét hơn nữa trong nhiệm kỳ tới với mục tiêu xoá nhà tạm, dột nát trong cộng đồng.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến

Đồng chí Đỗ Văn Chiến cho rằng, các cấp ủy đảng của tỉnh Sóc Trăng đã luôn quan tâm chỉ đạo và ban hành kịp thời văn bản chỉ đạo đại hội; bảo đảm cơ cấu nhân sự theo hướng dẫn. Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh đã chủ động xây dựng và triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn Đại hội theo từng cấp. Đồng thời, thực hiện từng nội dung phần việc chuẩn bị Đại hội theo từng thời gian cụ thể.

Đồng chí đề nghị tỉnh Sóc Trăng phát huy truyền thống đoàn kết dân tộc kết hợp với yếu tố văn hoá thể hiện vào văn kiện Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029. Cụ thể nâng cấp các cuộc vận động nhằm đạt nội dung toàn dân đoàn kết, tự quản xây dựng đời sống văn hoá khu dân cư.

“Sóc Trăng là một trong những địa phương điển hình trong chăm lo cho đồng bào an cư thông qua xây nhà đại đoàn kết. Nội dung này cần thể hiện rõ nét hơn nữa trong nhiệm kỳ tới với mục tiêu xoá nhà tạm, dột nát trong cộng đồng” - đồng chí Đỗ Văn Chiến yêu cầu.

Theo NGUYỄN PHONG/Báo Nhân dân

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều