Dự báo thời tiết hôm nay 13/3: Mưa diện rộng toàn miền Bắc

Theo Dự báo thời tiết hôm nay (13/3) của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương, các tỉnh miền Bắc sẽ có mưa trong vài ngày tới, thậm chí các tỉnh vùng núi có nơi mưa to kèm theo mưa đá và gió lốc.

Cụ thể, do tác động của rãnh gió tây trên độ cao 5.000m, đêm qua và gần sáng nay, khu Tây Bắc Bộ đã có mưa dông, trong chiều và đêm nay, rãnh gió tiếp tục hoạt động mạnh lên nên mưa sẽ tăng thêm cả diện và lượng.

Dự báo thời tiết hôm nay 13/3: Mưa diện rộng toàn miền Bắc (Ảnh minh họa)

Trong đêm nay, mưa cũng mở rộng dần sang khu vực phía Đông Bắc Bộ. Trong đó các tỉnh vùng núi sẽ có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. 

Từ 12/3, các tỉnh miền Bắc chuyển về trạng thái nồm ẩm ướt, đề phòng mưa dông, gió lốc vào chiều tối, cùng lúc, Nam Bộ và Tây Nguyên giảm nhiệt dần.

Miền Bắc đang trải qua giai đoạn những ngày nồm, ẩm ướt, đây là thời tiết đặc trưng của mùa xuân. Khối không khí lạnh cuối mùa, di chuyển lệch sang phía đông và mang theo nhiều hơi nước gây ra hiện tượng này.

Thủ đô Hà Nội sáng sớm có mưa phùn nhỏ, sương mù, sau có mưa rào vài nơi; đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Nhiệt độ phổ biến trong ngày không quá 24 độ C.

Dự báo thời tiết hôm nay (13/3) chi tiết cho các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 13 - 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 19 - 22 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa rào, riêng vùng núi có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 63 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 15 đến 18 độ C, vùng núi 12 - 15 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 12 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 20 - 23 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên- Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng; từ chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 63 - 94%. Nhiệt độ từ 16 - 26 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Độ ẩm từ 55 - 93%. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 đến 22 độ; phía Nam 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 50 - 93%. Nhiệt độ từ 16 - 31 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió Đông đến Đông Bắc cấp 2 - 3. Độ ẩm từ 50 - 90%. Nhiệt độ từ 23 - 35 độ C.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2 - 3. Độ ẩm từ 65 - 96%. Nhiệt độ từ 15 - 22 độ C. 

Theo LVS/Dân Việt

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều