Giải tỏa sân bay Nội Bài, thêm nhiều chuyến bay có ca Covid-19

Sáng 19/3, hành khách nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Nội Bài sẽ không thực hiện khai báo y tế và lẫy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại sân bay mà thực hiện hai việc này tại nơi cách ly. Điều này nhằm giải tỏa ách tắc, tránh nhiễm chéo Covid-19.
23h30 ngày 18/3, Bộ Y tế cho biết, trước tình hình công dân Việt trở về từ các nước quá lớn, đại diện Bộ Y tế, Bộ GTVT, Bộ Quốc phòng cùng các ban ngành liên quan đã họp khẩn để bàn phương án tháo gỡ ách tắc luồng hành khách nhập cảnh, tránh lây nhiễm chéo Covid-19 tại sân bay Nội Bài.

Các đại biểu căng thẳng bàn cách giải tỏa sân bay Nội Bài.

Theo Bộ Y tế, vào tối muộn ngày 18/3, tại Trung tâm Khẩn nguy Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn, Trung tướng Phùng Sỹ Tấn - Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, đã diễn ra cuộc họp giữa các lực lượng công an cửa khẩu, kiểm dịch quốc tế, hải quan và quân đội tiếp nhận người cách ly.

Cuộc họp nhằm tìm cách tháo gỡ ách tắc luồng hành khách nhập cảnh gia tăng tại cảng hàng không này trong những ngày qua.

Hiện nay, sân bay Nội Bài đang đón một lượng hành khách từ các nước trở về Việt Nam quá lớn. Vấn đề đặt ra là phải giải tỏa nhanh, tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh tại khu vực nhập cảnh, để toàn bộ quá trình nhập cảnh không kéo dài quá 2,5 giờ.

 

Từ ngày 19/3, việc khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 của hành khách tại Sân bay Nội Bài sẽ được thực hiện tại khu cách ly.

Các đại biểu đã thảo luận, đưa ra các phương án và thống nhất không buộc những người phải cách ly tập trung khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay mà thực hiện hai việc này tại nơi cách ly.

Bên cạnh đó mở thêm cửa nhập cảnh, phân bố luồng đi cho hành khách để lực lượng quân đội có thể tiếp cận hành khách sớm, đưa hành khách và hành lý lên xe quân đội về khu cách ly.

Do đó, vào sáng 19/3, các lực lượng trong sân bay Nội Bài sẽ tiến hành thực hiện quy trình nhập cảnh theo cách mới, sau đó sẽ thảo luận rút kinh nghiệm, điều chỉnh để đẩy quy trình nhanh hơn.

Đêm 18/3, Bộ Y tế thông báo đã xác định thêm 3 chuyến bay sau có hành khách mắc Covid, bao gồm:

- MI632 của Silkair từ Singapore đến Đà Nẵng ngày 14/3.

- VN54 của Vietnam Airlines từ London đến Hà Nội ngày 13/3.

- SQ323 của Singapore Airlines từ Amsterdam đến Singapore ngày 14/3 và nối chuyến trở về Việt Nam.

Bộ Y tế đề nghị tất cả hành khách trên các chuyến bay nói trên liên hệ ngay với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố để được hướng dẫn theo dõi sức khoẻ.

Các đại lý bán vé cho các hành khách trên có trách nhiệm thông báo cho hành khách đã mua vé bay trên các chuyến máy bay này.

Theo Dân Việt

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều