Gìn giữ và tăng cường mối quan hệ truyền thống Việt Nam - Cuba

(Mặt trận) - Chiều 29/8, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã thân mật tiếp ông Herminio Lopez Diaz, Đại sứ Cuba tại Việt Nam đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

 Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn thân mật tiếp ông Herminio Lopez Diaz

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chúc mừng Đại sứ Herminio Lopez Diaz đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, đồng thời đánh giá cao sự nỗ lực của Đại sứ trong việc làm cầu nối gắn kết giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam – Cuba.

Trước những thành tựu to lớn mà nhân dân Cuba anh em đạt được trong tiến trình “cập nhật hóa mô hình kinh tế” và những thắng lợi ngoại giao trong thời gian vừa qua, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tin tưởng, với sự kiên cường của mình, Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba sẽ vượt qua những khó khăn, thách thức để nâng cao vị thế trên chính trường quốc tế và giành được những thắng lợi vượt bậc trong thời gian tới.

 Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao đổi với ông Herminio Lopez Diaz

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng đánh giá cao quan hệ đoàn kết anh em, hợp tác toàn diện và tin cậy lẫn nhau giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước những năm qua không ngừng được củng cố và phát triển trên tất cả các lĩnh vực như quan hệ chính trị, các cơ chế hợp tác song phương, hợp tác kinh tế - thương mại, hợp tác đa phương. Đặc biệt là sự tương đồng và mối quan hệ mật thiết giữa Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định Đảng, Nhà nước, MTTQ và nhân dân Việt Nam sẽ mãi ghi nhớ những công lao to lớn của Chủ tịch Fidel Castro và Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng nhiều vị tiền bối đã xây đắp nên tinh thần đoàn kết giữa hai nước Việt Nam và Cuba, đồng thời luôn coi trọng và quyết tâm tiếp tục gìn giữ và phát huy hơn nữa mối quan hệ anh em và hợp tác toàn diện.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn Đại sứ Cuba sau khi trở về nước sẽ tiếp tục đóng góp tích cực cho mối quan hệ hợp tác anh em giữa hai nước, với kinh nghiệm và thời gian ở Việt Nam, Đại sứ sẽ truyền đạt tới nhân dân Cuba anh em để mỗi người có thể hiểu hơn về đất nước, và con người Việt Nam.

Nhân dịp này, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn gửi lời chào, lời chúc sức khỏe đến Chủ tịch Cuba Raul Castro và các vị Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Cuba.

Trân trọng cảm ơn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã dành thời gian tiếp, Đại sứ Cuba Herminio López Díaz cho biết, với 4 năm giữ cương vị Đại sứ, ông đã nỗ lực hết mình để tăng cường mối quan hệ giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước đặc biệt là mối quan hệ mật thiết giữa Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Đại sứ Herminio López Díaz cho biết, trên cương vị công tác nào cũng sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực vào việc phát huy hơn nữa mối quan hệ đoàn kết anh em và hợp tác toàn diện giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Cuba - Việt Nam. Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam sẽ luôn sát cánh cùng các cơ quan hữu quan của Việt Nam trong nhiệm vụ củng cố và tăng cường quan hệ hai nước.

Hương Diệp - Ảnh Quang Vinh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều