Hậu Giang tiếp nhận hơn 9,4 tỷ đồng hỗ trợ phòng, chống dịch

Ngày 20-4, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang đã tổ chức tiếp nhận các nguồn ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 từ các đơn vị trong tỉnh.

Trao bảng tượng trưng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Công ty Xổ số kiến thiết tỉnh Hậu Giang ủng hộ tám căn nhà Đại đoàn kết, tổng trị giá 400 triệu đồng; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang ủng hộ bốn máy “ATM gạo”, cùng tám tấn gạo và 1.000 phần quà, tổng trị giá 230 triệu đồng; VNPT Hậu Giang ủng hộ 80 triệu đồng; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh ủng hộ 18 triệu đồng.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang Thái Thu Xương, hơn một tháng qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh và những tổ chức thành viên đã tích cực vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, qua đó, đã tiếp nhận hơn 9,4 tỷ đồng tiền mặt và hiện vật, kịp thời hỗ trợ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, lao động bị mất việc do ảnh hưởng của dịch.

Đối với bốn máy “ATM gạo” của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang được bàn giao cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở Công thương, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh để tổ chức lắp đặt tại TP Vị Thanh, huyện Long Mỹ, huyện Phụng Hiệp và huyện Châu Thành A.

Thời gian cấp phát gạo tại các máy “ATM gạo”, sáng từ 7 giờ đến 8 giờ 30 phút và chiều từ 16 giờ đến 17 giờ 30 phút, vào các ngày thứ 3, 5 và thứ 7 hằng tuần, bắt đầu từ ngày 21-4. Các hộ khi đến nhận gạo mang theo thẻ hoặc phiếu được địa phương cấp, mỗi lần nhận 2 kg gạo, mỗi thẻ nhận ba lần/tuần. Tại các điểm đặt máy “ATM gạo”, địa phương có vẽ ô xác định vị trí đứng nhằm bảo đảm giữ khoảng cách an toàn cho mọi người.

Theo PHÙNG DŨNG/Báo Nhân dân

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều