Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày mất Nữ tướng Nguyễn Thị Định

Sáng 25/8, tại huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre đã diễn ra Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày mất Nữ tướng Nguyễn Thị Định (26/8/1992 – 26/8/2022).
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Bé Mười phát biểu tại Lễ kỷ niệm. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu/TTXVN 
Tại lễ kỷ niệm, Ban tổ chức đã thực hiện nghi lễ truyền thống; ôn lại cuộc đời, sự nghiệp cách mạng và công lao của vị nữ tướng thời đại Hồ Chí Minh, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, người con ưu tú của quê hương Đồng khởi.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Bé Mười khẳng định, nữ tướng Nguyễn Thị Định là một trong những người phụ nữ Việt Nam tiêu biểu, người lãnh đạo có uy tín, là một vị nữ tướng tài năng được nhân dân, cán bộ, chiến sĩ cùng bạn bè và nhân dân thế giới tin yêu, kính trọng. Bà là người can trường, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm với lòng nhân ái, bao dung, có ý chí quyết liệt, anh hùng của người lính cách mạng xông pha trận mạc. Trước sau như một, Nữ tướng vẫn thủy chung với đồng chí, đồng đội, luôn nhớ ơn những người đã cưu mang mình từ những ngày gian khổ nhất.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị, các cấp, ngành, địa phương và mong muốn cán bộ, chiến sĩ toàn quân, toàn dân Bến Tre phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân tiếp tục nêu cao tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc và khát vọng vươn lên, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức. Qua đó, thể hiện tinh thần tiếp bước truyền thống "Đồng khởi" năm xưa để xây dựng quê hương Bến Tre ngày càng giàu, đẹp.

Các đại biểu dâng hương tưởng nhớ Nữ tướng Nguyễn Thị Định. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu/TTXVN 
Nữ tướng Nguyễn Thị Định (được người dân gọi là cô Ba Định) sinh ngày 15/3/1920, tại xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Bà giác ngộ và tham gia hoạt động cách mạng từ năm 16 tuổi, được kết nạp vào Đảng Cộng sản Đông Dương (nay là Đảng Cộng sản Việt Nam) tháng 10/1938. Bà là người có những đóng góp quan trọng trong hoạt động cách mạng Việt Nam với các cương vị như: Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước, Phó Chủ tịch Liên đoàn Phụ nữ Dân chủ thế giới, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba. Bà đã được tặng nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và các nước trên thế giới như: Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Quân công hạng Nhất, giải thưởng Hòa bình quốc tế Lê-Nin, danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân…

Dịp này, Bến Tre khởi động Dự án chỉnh trang, nâng cấp Khu lưu niệm Nguyễn Thị Định với sự ủng hộ kinh phí của nhiều đơn vị, tổ chức.

TTXVN

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều