“Nâng đỡ không trong sáng” phải được đưa ra ánh sáng

Kết luận của Ủy ban Kiểm tra T.Ư về một loạt cán bộ sai phạm được công bố ngày 16.12 thêm một lần nữa cho thấy quyết tâm làm trong sạch đội ngũ đảng viên, cán bộ lãnh đạo của Đảng.

 Bà Trần Vũ Quỳnh Anh được nâng đỡ không trong sáng, từ nhân viên hợp đồng đã nhanh chóng được đề nghị quy hoạch chức danh Phó Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa.

Không chỉ đối với những người đã về hưu mà có biện pháp quyết liệt đối với những người đương chức. Ông Ngô Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa - bị đề nghị thi hành kỷ luật mức nghiêm khắc, vì đã nâng đỡ không trong sáng đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Không khó để dự đoán, ông Ngô Văn Tuấn sẽ không ngồi vững được trên chiếc ghế của mình. Là cán bộ lãnh đạo, bất cứ hành vi nào không trong sáng cũng không xứng đáng, vậy thì bổ nhiệm, đề bạt cán bộ bằng những chiêu thức mờ ám đương nhiên phải xử thật nghiêm.

Nâng đỡ không trong sáng bà Trần Vũ Quỳnh Anh, kết quả là cho ra một quan chức từ nhân viên hợp đồng lên đến cấp trưởng phòng, được đề nghị quy hoạch chức danh Phó Giám đốc Sở Xây dựng. Nữ quan chức chín ép này đã cao chạy xa bay vì thấy đường quan đã bế.

Nhân vật Lê Phước Hoài Bảo từng làm tốn giấy mực của dư luận, nay UBKT Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam chỉ đạo tổ chức Đảng và cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục xóa tên trong danh sách đảng viên, hủy bỏ các quyết định bổ nhiệm. Ông Lê Phước Hoài Bảo đã xong đường quan, con đường trở thành quan chức của ông Bảo như trái cây chín ép, không sống cũng sượng.

Cách chức giám đốc của một sở, loại trái cây chín ép không phải mới, bởi vì Đảng đã xử lý ông Nguyễn Xuân Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đà Nẵng - và sẽ còn nữa.

Rõ ràng, nếu không có thế thần của gia đình, của sự nâng đỡ không trong sáng, các ông bà này khó có thể tự phấn đấu để thăng tiến nhanh như vậy. Dân chúng đánh giá cao và tôn trọng những tài năng xuất chúng, và cũng đủ sự thông tuệ để thấy được bản chất của việc bổ nhiệm quan chức, biết rõ từng trường hợp dùng quyền lực, đưa con cái lên làm quan. Dân biết hết, thấy hết, hiểu hết, qua mặt dân sao được.

Cho nên, với những trường hợp tương tự như Nguyễn Xuân Anh, Lê Phước Hoài Bảo, Trần Vũ Quỳnh Anh, nên thức thời từ cái chức quan chín ép của mình, về kinh doanh chim cảnh hay mở Cty làm ăn, hoặc trở lại chốn quan trường bắt đầu bằng đôi chân của mình, hoặc đi du học trở lại để kiếm cái bằng “thực học”.

Cả nước còn nhiều cán bộ, quan chức được nâng đỡ trong tối, chắc chắn sẽ bị đưa ra, công bố một cách trong sáng.

 

Theo Lê Thanh Phong/Báo Lao động

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều