Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh dự Lễ khởi công xây dựng trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ

(Mặt trận) - Ngày 24/4, tại thành phố Hoà Bình đã diễn ra Lễ khởi công xây dựng trường Trung học Phổ thông chuyên Hoàng Văn Thụ - Ngôi trường đào tạo nhân tài của tỉnh Hòa Bình.

Tham dự buổi lễ khởi công có Phó Chủ tịch Mặt trận tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh; ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cùng lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Hoà Bình.

 Lễ động thổ xây dựng công trình trường Trung học phổ thông Hoàng Văn Thụ.
Tại buổi lễ khởi công, Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình Bùi Văn Khánh cho biết, Trường Trung học Phổ thông chuyên Hoàng Văn Thụ là ngôi trường đào tạo nhân tài của tỉnh. Các thế hệ học sinh của nhà trường cũng đã đạt được nhiều giải học sinh giỏi quốc gia và quốc tế. Ngôi trường đã được xây dựng từ nhiều năm nên cơ sở vật chất, trang thiết bị của nhà trường không đáp ứng được yêu cầu đổi mới dạy và học. Ngôi trường được tài trợ xây dựng là sự quan tâm lớn của của các Bộ, ban, ngành và nhất là Tập đoàn Trung Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình nhấn mạnh, để công trình sớm đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu dạy và học của nhà trường trong giai đoạn mới, đơn vị thi công cần triển khai nhanh, chất lượng. Các cấp uỷ chính quyền, cơ quan, đơn vị trên địa bàn cần tạo điều kiện tốt nhất cho đơn vị thi công an toàn thuận lợi.

Ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng Giám đốc tập đoàn Trung Nam chia sẻ: Tập đoàn rất vui mừng được đóng góp vào sự phát triển giáo dục tỉnh Hoà Bình qua việc đầu tư xây dựng trường Trung học Phổ thông chuyên duy nhất trên địa bàn tỉnh; mong muốn công trình này sẽ mang lại hiệu quả tích cực, góp phần giúp trường trở thành điển hình về đổi mới giáo dục có vai trò tiên phong cho các trường Trung học Phổ thông khác học tập, qua đó, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố và tỉnh Hoà Bình.

Trường Trung học Phổ thông chuyên Hoàng Văn Thụ được tài trợ từ nguồn trách nhiệm xã hội của Tập đoàn Trung Nam với tổng kinh phí xây dựng và đầu tư trang thiết bị là 195 tỷ đồng. Trường được xây dựng tại địa bàn phường Dân Chủ, thành phố Hoà Bình với diện tích khoảng 4,4 ha với thiết kế hiện đại, khoa học đạt tiêu chuẩn quốc gia, đáp ứng cho 1.600 học sinh với 56 phòng học, 45 phòng chức năng.

Quy mô xây dựng gồm 6 khối phòng học, phòng bộ môn, khối ký túc xá, nhà đa năng và các công trình phụ trợ. Công trình sau khi được hoàn thành sẽ mang đến môi trường giáo dục hiện đại theo tiêu chuẩn quốc gia; là nguồn động lực thu hút đội ngũ giáo viên giỏi, học sinh năng khiếu vào trường.

 

Tính đến nay, Trungnam Group đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 4 ngôi trường chất lượng cao như Trường THCS Đàm Quang Trung (TP. Đà Nẵng), trường THCS-THPT Đặng Chí Thanh (Ninh Thuận), Trường THCS Văn Lý (Hà Nam), trường THCS Châu Hòa (Bến Tre). Tổng kinh phí tài trợ cho giáo dục hiện là hơn 750 tỷ đồng, đáp ứng cho 5.000 học sinh trên nhiều tỉnh thành.

Sắp tới, Trungnam Group tiếp tục hoàn thành và đưa vào sử dụng công trình tài trợ là trường THPT Kỳ Sơn (Nghệ An) vào hoạt động.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều