Phú Thọ: Kiểm tra thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

(Mặt trận) - Trong các ngày 25, 26/9, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Phú Thọ đã kiểm tra kết quả thực hiện CVĐ tại huyện Tam Nông, huyện Thanh Sơn và một số doanh nghiệp trên địa bàn. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Công thương, LĐLĐ tỉnh, Hội LHPN tỉnh, Hội Tiêu chuẩn bảo vệ người tiêu dùng, Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh.

Đoàn công tác đến kiểm tra điểm bán hàng điện máy Mạnh Cường (huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ).

Thực hiện Kế hoạch triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2017 của tỉnh Phú Thọ, các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các ngành và các đoàn thể huyện Tam Nông, huyện Thanh Sơn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện nghiêm túc CVĐ, tạo sức lan tỏa sâu rộng và tác động tích cực đến toàn xã hội, giúp người dân và các cơ quan, đơn vị, tổ chức nhận thức đầy đủ hơn về quyền lợi cũng như trách nhiệm của mình đối với sản phẩm hàng hóa được sản xuất trong nước, tạo thói quen ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt.

Cùng với đó, các doanh nghiệp, chủ cơ sở sản xuất - kinh doanh trên địa bàn không ngừng cải tiến kỹ thuật, đổi mới cách thức phân phối hàng hóa, nâng cao sức cạnh tranh, ổn định giá bán sản phẩm, điển hình là Công ty Chè Phú Đa, Công ty chè Bảo Long, Công ty TNHH Thái Hưng; các làng nghề như mộc Phú Hà, chè xóm Khuân, chè Ngọc Đồng (Thanh Sơn); Hợp tác xã Thuỷ sản Quang Húc, làng nghề sản xuất sơn ta (Xuân Quang, Thọ Văn - Tam Nông)… cũng đã áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, sức tiêu thụ ngày càng tăng.

Các huyện cũng tăng cường phối hợp tổ chức xúc tiến thương mại nhằm quảng bá thương hiệu và sản phẩm Việt tới người tiêu dùng một cách tích cực. Từ đầu năm 2017 đến nay, 2 huyện đã tổ chức 3 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm có quy mô trên 100 gian hàng, thu hút hơn 6.000 lượt khách tham quan, mua sắm; duy trì điểm bán hàng Việt; tham gia 5 gian hàng tại Hội chợ Hùng Vương trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2017.

 

Kiểm tra tại Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Quốc tế Đài Loan - Chi nhánh Phú Thọ (xã Cổ Tiết, huyện Tam Nông).

Tuy nhiên, việc triển khai CVĐ trên địa bàn vẫn còn hạn chế, nhận thức của một bộ phận người dân chưa cao, còn tâm lý ưa chuộng hàng ngoại. Hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng vẫn còn trên địa bàn nhưng chưa được các cơ quan chức năng ngăn chặn, xử lý triệt để, gây tâm lý lo ngại trong nhân dân; nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn về vốn dẫn đến công nghệ lạc hậu, không mở rộng đầu tư… 

Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Trần Phù Tiêu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ ghi nhận và đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo phối hợp triển khai CVĐ của 2 địa phương. Đồng chí yêu cầu các huyện cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền CVĐ đến người dân bằng nhiều hình thức; đồng thời phối hợp với các sở, ban, ngành, các cơ quan liên quan của tỉnh tiến hành khảo sát nắm bắt nhu cầu thị trường và thị hiếu người tiêu dùng để mở rộng nhiều điểm bán hàng Việt có chất lượng về vùng sâu, vùng xa; có biện pháp để bảo vệ thương hiệu sản phẩm tạo niềm tin cho người tiêu dùng; gắn sản xuất với công tác bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; các ngành chức năng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, làng nghề có cơ hội tiếp cận với công tác khuyến công, tham gia tập huấn, xây dựng bảo vệ thương hiệu; tăng cường công tác thanh, kiểm tra xử lý những vi phạm về xuất sứ hàng hóa, nhãn mác, hàng không nguồn gốc; đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm tiêu biểu trên địa bàn đến người tiêu dùng.

Hồng Ngoan

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục