Thêm nhiều tấm lòng đến với đồng bào miền Trung

(Mặt trận) - Sáng 11/12, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh đã tiếp nhận số tiền 100.000 USD từ Văn phòng Kinh tế và Văn hoá Đài Bắc tại Việt Nam, ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại do cơn bão số 12 gây ra.

Thay mặt Văn phòng kinh tế và văn hoá Đài Bắc tại Việt Nam và một số doanh nghiệp làm việc tại Việt Nam, ông Shih Rui Chi, Trưởng đại diện Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam cho biết, số người Việt Nam hiện đang làm ăn, sinh sống tại Đài Loan Trung Quốc hiện nay là hơn 300.000 người.

Chính vì vậy, trước những thiệt hại nặng nề của cơn bão số 12 vừa qua trên địa bàn các tỉnh miền Trung, những người Đài Loan đang làm việc tại Việt Nam đã cùng chung tay ủng hộ, tổ chức nhiều hoạt động quyên góp với mong muốn giúp người dân miền Trung khắc phục hậu quả cơn bão gây ra.

Tất cả số tiền quyên góp được Văn phòng kinh tế và văn hoá Đài Bắc tại Việt Nam tập hợp và gửi đến MTTQ Việt Nam với mong muốn MTTQ Việt Nam là cầu nối phân bổ trực tiếp tới người dân vùng lũ.

Bày tỏ niềm xúc động khi tiếp nhận số tiền ủng hộ từ Văn phòng kinh tế và văn hoá Đài Bắc tại Việt Nam, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh cảm ơn tấm lòng của Văn phòng kinh tế và văn hoá Đài Bắc và một số doanh nghiệp tại Việt Nam.

Theo Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh, từ đầu năm đến nay, đồng bào miền Bắc, miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề do bão lũ gây ra, đặc biệt là cơn bão số 12 gây thiệt hại về người và tài sản cho đồng bào 13 tỉnh Khánh Hoà, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định… với tổng số 123 người chết, 3.500 ngôi nhà bị sập, đổ hoàn toàn, ước tính thiệt hại trên 22.600 tỷ đồng.

Trước thiệt hại về người và tài sản, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã ra lời kêu gọi đồng bào, chiến sỹ trong và ngoài nước cùng chung tay ủng hộ bà con vùng lũ với mong muốn giúp bà con vùng lũ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh cho biết, với truyền thống tương thân tương ái của người Việt Nam và sự sẻ chia kịp thời của bạn bè quốc tế, rất nhiều tấm lòng, nhiều nghĩa cử cao đẹp đã trực tiếp đến với đồng bào vùng bị thiệt hại để giúp bà con khắc phục hậu quả khi cơn bão đi qua.

Đáng chú ý, có rất nhiều cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã thông qua UBTƯ MTTQ Việt Nam gửi tới người dân vùng lũ với mong muốn số tiền ủng hộ đến tận tay những gia đình bị thiệt hại.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh khẳng định, Ban Cứu trợ Trung ương sẽ kịp thời phân bổ hỗ trợ, chuyển số tiền ủng hộ đến các địa phương bị thiệt hại kịp thời, đúng đối tượng nhằm giúp bà con khắc phục khó khăn, ổn định về nhà ở để tiếp tục chăn nuôi, sản xuất, phát triển kinh tế.

Hương Diệp

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều