Thủ tướng chủ trì Hội nghị tổng kết công tác ngoại giao vaccine

Chiều tối 30/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác ngoại giao vaccine - Những bài học kinh nghiệm để thúc đẩy công tác ngoại giao kinh tế trong tình hình mới.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Tổng kết công tác Ngoại giao Vaccine. Ảnh: Dương Giang/TTXVN 
Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại đầu cầu Trụ sở Chính phủ với đầu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Dự hội nghị tại đầu cầu Trụ sở Chính phủ có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng các Bộ: Ngoại giao, Y tế; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; các thành viên Tổ công tác của Chính phủ về ngoại giao vaccine.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Tổng kết công tác Ngoại giao Vaccine. Ảnh: Dương Giang/TTXVN 
Khai mạc Hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, cách đây hơn 1 năm, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 128/NQ-CP về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 với biện pháp chuyên môn, cụ thể là vaccine. Việc chuyển hướng đó cho đến nay được chứng minh là đúng đắn, kịp thời. Từ việc tăng trưởng âm trong quý III/2021, sau đó kinh tế đã tăng trưởng mạnh, kiểm soát an toàn dịch bệnh.
Bộ trưởng Bộ ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Tổ trưởng Tổ công tác của Chính phủ về ngoại giao vaccine báo cáo công tác. Ảnh: Dương Giang/TTXVN 
Việc Chính phủ ban hành Nghị quyết 128 là do trước đó, chúng ta đã đưa ra Chiến lược vaccine gồm ba nội hàm: thành lập Quỹ Vaccine phòng COVID-19; tiến hành ngoại giao vaccine, lập Tổ công tác của Chính phủ về ngoại giao vaccine với nòng cốt là Bộ Ngoại giao; tiến hành Chiến dịch tiêm chủng vaccine miễn phí lớn nhất từ trước tới nay. Trên cơ sở đó, chuyển biện pháp phòng, chống dịch từ biện pháp hành chính sang biện pháp khoa học, chuyên môn, “đúng và trúng”. “Cái khó lúc đó mà chúng ta đã làm được là có đủ nguồn vaccine cho phòng, chống dịch và chuyển hướng chiến lược”, Thủ tướng nhấn mạnh.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị tổng kết công tác Ngoại giao Vaccine. Ảnh: Dương Giang/TTXVN 
Theo Thủ tướng, từ kết quả trên cho thấy, công tác ngoại giao phục vụ đường lối phát triển kinh tế - xã hội là hết sức quan trọng, đó là nhờ chúng ta biết tận dụng các công cụ để thực hiện. Do đó, chúng ta tổng kết công tác ngoại giao vaccine để cùng nhìn lại những việc đã làm được cũng như chưa làm được thời gian qua, xác định nguyên nhân, rút ra những bài học kinh nghiệm quý để không chỉ áp dụng cho công tác ngoại giao vaccine mà tiếp tục mở rộng sang lĩnh vực ngoại giao kinh tế phục vụ phục hồi nhanh và phát triển bền vững.

TTXVN

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều