Tổng thống Donald Trump: Chủ tịch Trần Đại Quang là người bạn tuyệt vời của Hoa Kỳ

Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh “Chủ tịch Trần Đại Quang là một người bạn tuyệt vời của Hoa Kỳ” trong tuyên bố về  việc Chủ tịch Nước Việt Nam Trần Đại Quang từ trần.

 Chủ tịch Nước Trần Đại Quang và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: ĐSQ Mỹ tại Việt Nam.

Ngày 21/9, văn phòng Thư ký Báo chí Nhà Trắng công bố Tuyên bố của Tổng thống Hoa Kỳ về việc Chủ tịch Nước Việt Nam Trần Đại Quang từ trần.

Trong tuyên bố có đoạn: “Tôi rất buồn khi biết tin Chủ tịch Nước Trần Đại Quang từ trần. Thay mặt nhân dân Hoa Kỳ, tôi xin gửi lời chia buồn đến gia đình ông và nhân dân Việt Nam”.

Trong tuyên bố, Tổng thống  Donald Trump cũng nhấn mạnh: “Chủ tịch Trần Đại Quang là một người bạn tuyệt vời của Hoa Kỳ”.

Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ cũng nhắc lại những kỷ niệm với Chủ tịch Nước Trần Đại Quang trong chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam năm 2017. Ông viết: “Ông đã ân cần đón tiếp tôi trong chuyến thăm cấp nhà nước lịch sử của tôi đến Hà Nội vào tháng 11/2017, và tôi cám ơn ông về cam kết của cá nhân ông nhằm làm sâu sắc thêm Quan hệ Đối tác Toàn diện Hoa Kỳ - Việt Nam”.

Cuối tuyên bố, Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ không quên những đóng góp của ông cho hòa bình, an ninh và thịnh vượng trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương cũng như tiếng nói của ông cho một Việt Nam đầy tự hào và độc lập trên trường quốc tế”.

Theo Thanh Hà/Báo Lao động

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều