TP. Hồ Chí Minh huy động toàn dân tham gia chống dịch COVID-19 trong ‘14 ngày vàng'

"Những ngày qua, cùng với cả nước, TP Hồ Chí Minh đang dồn lực chống dịch bằng nhiều biện pháp hiệu quả. Do đó, TP Hồ Chí Minh tiếp tục kêu gọi người dân đồng hành, đồng lòng tham gia chống dịch cùng thành phố trong “14 ngày vàng” để đạt hiểu quả cao nhất", Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân kêu gọi.

Bí thư Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh mong muốn mọi người cần chăm sóc và bảo vệ mình, bảo vệ người thân, bảo vệ TP Hồ Chí Minh và góp phần vào “trận chiến” của cả nước khi tham gia chống dịch bệnh COVID-19.

Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, ngay từ khi xuất hiện dịch tại Việt Nam cho đến nay, Đảng bộ và các cấp chính quyền thành phố đã liên tục phối hợp công tác chỉ đạo và triển khai các phương án phòng chống dịch bệnh, từ ngay từng gia đình, trường học, các cơ quan, đơn vị và tại nơi công cộng. Tình hình dịch bệnh thời gian tới còn phức tạp, do đó Thường trực Thành ủy sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền thành phố không chủ quan, lơ là trong công tác giám sát, kiểm soát, không để dịch bệnh lây lan theo chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của các bộ, ngành liên quan.

“Thời gian qua, TP Hồ Chí Minh đã đạt nhiều kết quả quan trọng trong phòng chống dịch và góp phần giữ vững “trận địa” chống dịch của cả nước. Chúng ta đang bước vào thời kỳ rất đặc biệt, là nguy cơ tăng số người mắc COVID-19 từ 100 người lên thành 1.000 người trong vòng 10 ngày. Do đó, những ngày tới được xem là những ngày vàng để làm tốt các biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa để điều này không xảy ra. Vì vậy, trước hết mọi người cần chăm sóc và bảo vệ mình, bảo vệ người thân, bảo vệ TP Hồ Chí Minh và góp phần vào “trận chiến” của cả nước khi tham gia chống dịch. Ngoài ra, các cấp ủy, chính quyền cần kêu gọi và phát huy sức mạnh văn hóa của người Việt Nam tham gia vào công tác này”, Bí thư Thành uỷ TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân kêu gọi.

Là quận trung tâm thành phố, ngay khi dịch bệnh COVID-19 xuất hiện, Quận ủy Quận 1 đã thành lập Ban chỉ đạo và các đội phản ứng nhanh để thực hiện cách ly kịp thời các trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 khi phát hiện được. Đại diện Quận ủy Quận 1 cho biết, trong những ngày qua, quận cũng đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tập trung vào tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân để kiểm soát dịch bệnh COVID-19. Quận đã chỉ đạo dừng các cuộc hội họp trên 20 người, các cuộc hội họp còn lại cũng được tổ chức trực tuyến.

Tại các chung cư có đông người nước ngoài sinh sống, cán bộ địa bàn cũng thường xuyên đi kiểm tra, nhắc nhở, tuyên truyền về đeo khẩu trang nơi công cộng, hạn chế ra đường… Hiện nay, tất cả các hàng quán kinh doanh, quán bar, các tụ điểm vui chơi giải trí có tụ tập đông người trên địa bàn cũng đã chấp hành nghiêm việc đóng cửa kinh doanh từ ngày 28/3… Ngoài ra, quận cũng luôn duy trì nguyên tắc chống dịch, ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch với nguyên tắc “5 tại chỗ”: Lực lượng chống dịch tại chỗ; chỉ huy tại chỗ; vật tư, trang thiết bị tại chỗ; thuốc men, sinh thiết tại chỗ và nhiệm vụ tại chỗ.

Theo Hoàng Tuyết/Báo Tin tức

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều