Tự hào về truyền thống 95 năm Báo chí cách mạng Việt Nam

Ngày 16/6, tới thăm và chúc mừng Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2020), Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn mong muốn, mỗi phóng viên, biên tập viên tiếp tục phát huy ngọn lửa nhiệt huyết, luôn tự hào và có nhiều sáng tạo với nghề để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đáp ứng sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước và nhân dân; qua đó tạo bước đột phá mới, khí thế mới, khẳng định vị trí của báo chí cách mạng Việt Nam ngang tầm khu vực và thế giới.

Cùng tham gia có ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo và lãnh đạo Văn phòng UBTƯ MTTQ Việt Nam.

 

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn thăm hỏi, động viên động ngũ những người làm báo tại Hội Nhà báo Việt Nam.

Tới thăm và chúc mừng Hội Nhà báo Việt Nam, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn gửi tới lãnh đạo Hội, các ban, đơn vị ở cơ quan Trung ương Hội và các Hội viên Hội Nhà báo trên cả nước lời chúc mạnh khỏe, luôn tinh thông nghiệp vụ và phát huy bề dày truyền thống 95 năm báo chí cách mạng Việt Nam để giữ vững đạo đức nghề nghiệp với phương châm: “Bút sắc, lòng trong, mắt sáng”.

“Chúc mỗi Nhà bào luôn phát huy bản lĩnh chính trị và đạo đức nhà báo, luôn xứng đáng là nơi Nhân dân gửi gắm niềm tin để chuyển tải chân thực nhất muôn mặt đời sống xã hội. Tích cực đấu tranh chống các biểu hiện: lệch lạc tư tưởng, suy thoái đạo đức, lối sống, tham nhũng, lãng phí và xa dân”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

 

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng biên tập báo Nhân Dân Thuận Hữu. 

Nhấn mạnh Hội với vai trò là thành viên quan trọng của UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, thời gian qua, đội ngũ những người làm báo luôn phối hợp chặt chẽ với các cấp MTTQ Việt Nam để làm tốt hơn, mạnh hơn và có hiệu quả hơn chức năng giám sát, phản biện xã hội, tích cực tham gia phát hiện những vụ việc tiêu cực, tham nhũng, lãng phí theo đúng tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng.

Bên cạnh đó, các cấp Hội đã thể hiện vai trò là mái nhà lớn để đại diện và bảo vệ đội ngũ làm báo cả nước, tạo điều kiện tốt nhất để các nhà báo thực hiện nhiệm vụ của mình để định hướng thông tin cho xã hội, góp phần xây dựng đất nước luôn ổn định, phát triển bền vững.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng ghi nhận những nỗ lực Hội Nhà báo Việt Nam khi chỉ đạo các cơ quan báo chí vào cuộc tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân; tuyên truyền về khối đại đoàn kết toàn dân tộc, về công tác phòng, chống dịch Covid-19, tổ chức tốt các giải báo chí trong đó có giải báo chí “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc”, Giải Báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí”.

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị Hội cần tăng cường công tác giáo dục, thực hiện tốt Luật Báo chí, các quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam, nâng cao bản lĩnh chính trí, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng làm báo cho hội viên.

Cùng với đó, các cấp Hội Nhà báo Việt Nam tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hình thức, biện pháp phong phú, sáng tạo, thiết thực và nỗ lực phấn đấu góp phần xây dựng nền báo chí cách mạng Việt Nam giàu tính chiến đấu, giàu tính nhân văn, chuyên nghiệp, hiện đại, vì lợi ích của đất nước và nhân dân.

Năm 2020 là năm kỷ niệm nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn Hội Nhà báo Việt Nam cùng các cấp Hội trong cả nước đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, từ đó làm nổi bật lên các phong trào thi đua, các cuộc vận động và chương trình giám sát, phản biện xã hội mà Mặt trận các cấp đang triển khai; từ đó khẳng định và tạo sức lan tỏa của tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc tới gần 100 triệu người Việt Nam.

“Mong đội ngũ những người làm báo sẽ phối hợp chặt chẽ với Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức thành công lễ trao Giải Báo chí “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc” lần thứ XIV; tiếp tục tập hợp, thu hút các tác giả, các cơ quan báo chí gửi tác phẩm về tham dự Giải Báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ 3”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị.

 

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm hỏi, động viên động ngũ những người làm báo tại Hội Nhà báo Việt Nam. 

Cảm ơn sự quan tâm, tình cảm của Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng biên tập báo Nhân Dân Thuận Hữu khẳng định, là thành viên của MTTQ Việt Nam, Hội sẽ luôn vận động hội viên của mình tiếp tục thực hiện đúng theo những quy định của người làm báo và luôn đồng hành với hoạt động của Mặt trận. Trong thời gian tới, Hội Nhà báo các cấp, các cơ quan thông tấn báo chí sẽ tập trung tuyên truyền tốt về quá trình tổ chức đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tuyên truyền củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đấu tranh với các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch.

“Đối với Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập MTTQ Việt Nam, Hội Nhà báo sẽ có công văn yêu cầu các cấp Hội và các cơ quan thông tân báo chí đẩy mạnh tuyên truyền về các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận phát động, tuyên truyền về những gương điển hình để tạo sức lan tỏa mạnh mẽ về tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc trong suốt bề dày lịch sử 90 năm qua”, ông Thuận Hữu nói.

 

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trò chuyện với Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh.

Cũng trong sáng ngày 16/6, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã tới thăm và chúc mừng Báo Nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam.

 

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng hoa chúc mừng Đài Truyền hình Việt Nam

Ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các cơ quan trong thời gian qua đã luôn tuyên phản ánh và truyền kịp thời 5 chương trình hành động của Mặt trận, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn, từ những kết quả đạt được trong công tác phối hợp với MTTQ, mỗi cơ quan cần tích cực tham mưu với Đảng, Nhà nước để ban hành kịp thời các văn bản, hoàn thiện cơ chế, chính sách pháp luật nhằm ngăn chặn tình hình xấu, bất lợi, bảo vệ quyền lợi cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên, cán bộ, nhân viên trong quá trình tác nghiệp nhằm tạo hành lang pháp lý, ổn định tâm lý để cán bộ thực hiện nhiệm vụ. Từ đó thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích của người làm báo, mỗi nhà báo tiếp tục có những đóng góp hiệu quả trên mặt trận chống suy thoái, “tự diễn biến, tự chuyển hóa”.

“Mỗi phóng viên, biên tập viên tiếp tục phát huy ngọn lửa nhiệt huyết, luôn tự hào với nghề và có nhiều sáng tạo trong việc phản ánh các tin, bài, phóng sự để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đáp ứng sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước và nhân dân; tạo bước đột phá và khí thế mới, khẳng định vị trí của báo chí cách mạng Việt Nam ngang tầm khu vực và thế giới”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn kỳ vọng.

 
 

Bí thư Trung ương Đảng,  Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn thăm hỏi và tặng hoa chúc mừng Đài Tiếng nói Việt Nam.

Hương Diệp - Ảnh Quang Vinh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều