Những ngày đáng nhớ ở Trường Sa

(Mặt trận) - Từ ngày 13-19/5, đoàn công tác của Uỷ ban TƯ MTTQ Việt Nam do Phó Chủ tịch Hoàng Công Thuỷ dẫn đầu đã có chuyến đi thăm, tặng quà Quân và dân tại một số điểm đảo thuộc Quần đảo Trường Sa thuộc huyện Trường Sa - tỉnh Khánh Hoà và Nhà giàn DK1/9 nằm trên thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. 

Tham gia đoàn của 215 Đại biểu, trong đó có 92 Đại biểu đến từ các đơn vị thuộc UB TƯ MTTQ Việt Nam. Được biết, đây là đoàn công tác số 12 đến với Trường Sa trong năm nay và tiếp tục sẽ còn những đoàn tiếp theo. Theo ghi nhận của PV Tạp chí Mặt trận, các đại biểu đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước và rất háo hức, xúc động và tự hào khi được đặt chân lên vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. 

Tàu HQ561 của Bộ Tư lệnh Hải quân đưa đoàn Công tác ra thăm Quần đảo Trường Sa 

Anh Lê Việt Cường, Đại biểu đến từ Đài Tiếng nói Việt Nam VOV bồi hồi chia sẻ: " Đây là lần đầu tiên tôi được đến Quần đảo Trường Sa. Thực sự là không thể diễn tả hết bằng lời đối với niềm tự hào này.  “Hoàng Sa, Trường Sa là lãnh thổ thiêng liêng, không thể tách rời của Việt Nam”, cơ hội được một lần đặt chân tới thăm Trường Sa, tận mắt chứng kiến khung cảnh, cuộc sống của con người nơi đây là điều tôi may mắn đã được thực hiện".

Trong 7 ngày, đoàn đã đến thăm các điểm đảo: Đá Nam, Đá Thị, Sinh Tồn Đông, An Bang, Trường Sa Lớn và nhà giàn DK1/9 Ba Kè. Tại các điểm này, Phó Chủ tịch Hoàng Công Thuỷ đều đã trò chuyện, chia sẻ và động viên, tặng quà các cán bộ, chiến sĩ hải quân cũng như các lực lượng làm các nhiệm vụ khác ở trên đảo. 

  Phó Chủ tịch Hoàng Công Thuỷ trao tặng quà cho CBCS Đảo Đá Nam

Phó Chủ tịch mong muốn các chiến sĩ của mọi lực lượng luôn đoàn kết, gắn bó, vượt qua khó khăn, hỗ trợ ngư dân khi vươn khơi bám biển, sẵn sàng bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. 

Đến thăm và tặng quà các hộ dân sinh sống ở một số điểm đảo, Phó Chủ tịch Hoàng Công Thuỷ rất chia sẻ với những khó khăn của nhân dân. Cùng với đó Phó Chủ tịch cũng đã động viên bà con tiếp tục găn bó với Đảo, sát cánh cùng các lực lượng trên đảo để góp phần bảo vệ Đảo.  

Đoàn tham gia giao lưu văn nghệ với các CBCS 
 Các chiến sĩ Hải quân trẻ trên Đảo Sinh Tồn Đông chăm trú đọc các bài viết của Tạp chí Mặt trận 

Lễ tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh vì biển đảo

Chương trình giao lưu văn nghệ tại Đảo Trường Sa 

Hoàng Dương

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều