Thành phố Hồ Chí Minh huy động hơn 8,2 tỷ đồng chăm lo Tết cho người nghèo

Chương trình “Tết Nghĩa tình-Xuân Giáp Thìn 2024” được tổ chức nhằm vận động kinh phí chăm lo cho hơn 4.000 hộ hội viên nông dân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh và Hội Nông dân Thành phố trao thư cảm ơn các đơn vị ủng hộ chương trình. (Ảnh: Xuân Anh/TTXVN)

Hơn 8,2 tỷ đồng là số tiền mà Chương trình nghệ thuật “Tết Nghĩa tình-Xuân Giáp Thìn 2024” huy động được trong tối 28/12. Chương trình do Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Đài Truyền hình Thành phố tổ chức.

“Tết Nghĩa tình” được khởi đầu từ Chương trình “Cây mai mùa Xuân,” “Tết làm điều hay” được Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thường niên từ năm 2008 đến nay nhằm phát huy các nguồn lực xã hội trong công tác chăm lo an sinh xã hội cho hội viên, nông dân nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành kết nghĩa trong cả nước.

Bà Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh cho biết qua hơn 15 năm thực hiện, “Tết Nghĩa tình” đã phát huy truyền thống tốt đẹp, tinh thần tương thân, tương ái, nghĩa tình của cộng đồng xã hội, góp phần chia sẻ khó khăn và hỗ trợ nông dân có việc làm, thu nhập ổn định, khắc phục khó khăn, cải thiện đời sống, vươn lên thoát nghèo, cùng chung tay thực hiện hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững của Thành phố.

Chương trình “Tết Nghĩa tình-Xuân Giáp Thìn 2024” được tổ chức nhằm tiếp tục phát huy truyền thống đại đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc, vận động kinh phí chăm lo cho hơn 4.000 hộ hội viên nông dân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh.

Đặc biệt, thông qua Chương trình, 29 trường hợp trẻ em mồ côi cha mẹ, người nuôi dưỡng do dịch COVID-19 đã được bảo trợ; bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui Xuân, đón Tết.

“Hội Nông dân Thành phố sẽ chủ động tiếp sức cho các hộ hội viên, nông dân khó khăn thông qua các cuộc vận động, các chương trình, thực hiện hiệu quả phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, xây dựng nông nghiệp thịnh vượng, nông dân giàu có, nông thôn văn minh và từng bước xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình," bà Nguyễn Thanh Xuân chia sẻ.

Phát biểu tại sự kiện, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho biết trong năm 2023, phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, nhưng với sự đoàn kết, năng động, sáng tạo, Thành phố đã triển khai thực hiện hiệu quả chủ đề “Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.”

Bên cạnh những thành tựu về kinh tế-văn hóa-xã hội, chương trình giảm nghèo bền vững của Thành phố đang từng ngày chăm lo, hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn. Đó là những công nhân bị mất việc làm, giảm thu nhập; người cao tuổi không có sức lao động; trẻ em mồ côi không nơi nương tựa; những nông dân chân chất, kiên trì bám đất giữ vườn nhưng gặp rủi ro trong sản xuất.

Những hoàn cảnh ấy rất cần sự chung tay, giúp sức của cộng đồng để vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, gieo cho họ niềm tin và khát vọng để phấn đấu vươn lên thoát nghèo và làm giàu bền vững.

Ông Võ Văn Hoan đánh giá cao những kết quả tích cực mà Hội Nông dân Thành phố đã thực hiện được từ nguồn quỹ vận động, qua đó lan tỏa ý nghĩa và giá trị nhân văn của chương trình "Tết Nghĩa tình" với những mô hình “nông dân khá giúp nông dân khó” xuất hiện ngày càng nhiều trong cộng đồng.

Những phần quà Tết, nhà tình thương, sổ tiết kiệm, công cụ sản xuất, phương tiện sinh kế, vốn vay ưu đãi,… đã lan tỏa tình cảm đồng bào, tinh thần đoàn kết khi gặp khó khăn, hoạn nạn trong hội viên nông dân.

“Những đóng góp của các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong Chương trình “Tết nghĩa tình-Xuân Giáp Thìn 2024” càng mang đậm giá trị nhân văn hơn khi các đơn vị vẫn đang phải đối mặt với nhiều khó khăn và chưa phục hồi hoàn toàn sau ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng vẫn nỗ lực khắc phục, ủng hộ kinh phí để chia sẻ, hỗ trợ cho hội viên, nông dân Thành phố,” ông Võ Văn Hoan nhấn mạnh.

Một tiết mục nghệ thuật trong Chương trình nghệ thuật “Tết Nghĩa tình-Xuân Giáp Thìn 2024”. (Ảnh: Xuân Anh/TTXVN)

 

Ông Võ Văn Hoan mong muốn các sở, ban, ngành, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị-xã hội, cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng Hội Nông dân Thành phố chăm lo, hỗ trợ cho bà con có thêm điểm tựa trên hành trình giảm nghèo bền vững, tạo dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc; để các em học sinh tuy mất mát người thân vẫn có nguồn động viên học tập tốt.

Mỗi người nông dân sẽ phát huy mạnh mẽ ý chí phấn đấu của bản thân, cùng với sự hỗ trợ của các đơn vị sẽ vươn lên không chỉ thoát nghèo mà còn làm giàu, trở thành những nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, nông dân tiêu biểu Thành phố, nông dân Việt Nam xuất sắc,…. để trên chặng đường xây dựng và phát triển nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh, sẽ không có một người nông dân nào bị bỏ lại phía sau, cùng với Thành phố thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Trong năm 2023, từ nguồn kinh phí hơn 9 tỷ đồng vận động được trong chương trình “Tết Nghĩa tình-Xuân Quý Mão năm 2023,” Hội Nông dân thành phố đã trao 2.374 phần quà cho 2.374 hộ gia đình cán bộ, hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 100 sổ tiết kiệm (mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng) cho hội viên nông dân nghèo, cận nghèo bị bệnh nan y; tặng 771 suất học bổng Lương Định Của; 20 suất học bổng toàn phần cho con của hội viên nông dân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Hội Nông dân thành phố tặng 68 bộ công cụ sản xuất, phương tiện sinh kế cho 60 hộ hội viên nông dân nghèo, cận nghèo trên địa bàn; hỗ trợ xây dựng mới một căn nhà tình thương; trao 30 suất bảo trợ học tập cho trẻ em mồ côi cha, mẹ, người nuôi dưỡng do dịch COVID-19 và đóng góp các hoạt động an sinh xã hội khác./.

Dẫn nguồn: https://www.vietnamplus.vn/thanh-pho-ho-chi-minh-huy-dong-hon-82-ty-dong-cham-lo-tet-cho-nguoi-ngheo-post918220.vnp

Theo Xuân Anh/(TTXVN/Vietnam+)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều