Điện Biên hỗ trợ đồng bào DTTS tham gia học xóa mù chữ

(Mặt trận) - Ngày 14/7, HĐND tỉnh Điện Biên ban hành Nghị quyết số 09/2023/NQ- HĐND quy định nội dung, mức chi thực hiện “Đề án Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030”, trong đóquy định mức hỗ trợ khuyến khích  đồng bào dân tộc thiểu số tham gia học xóa mù chữ trên địa bàn tỉnh.

Điện Biên hỗ trợ 150.000 nghìn đồng/tháng cho mỗi đồng bào DTTS tham gia học xóa mù chữ (Ảnh: Báo GD và TĐ)

Nghị quyết áp dụng đối với các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân quản lý, sử dụng kinh phí thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021- 2030”; cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân quản lý, sử dụng kinh phí hỗ trợ, người dân vùng đồng bào DTTS trong độ tuổi từ 15 đến 60 tham gia học xóa mù chữ trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Về nội dung chi cho công tác xóa mù chữ và phổ cập giáo dục, Nghị quyết quy địnhchi cho các khoản: hoạt động điều tra, khảo sát phục vụ công tác xóa mù chữ và phổ cập giáo dục mầm non, phổ cập giáo dục tiểu học và phổ cập giáo dục trung học cơ sở; học phẩm đối với học viên tham gia các lớp học xóa mù chữ; mua sổ sách theo dõi quá trình học tập của mỗi lớp học/giai đoạn (đối với các lớp học phổ cập, xóa mù chữ); mua sách giáo khoa dùng chung đối với các lớp xóa mù chữ…

Hỗ trợ kinh phí chi thắp sáng ban đêm đối với các lớp học xóa mù chữ ban đêm: Mức chi 75.000 đồng/lớp/tháng, thời gian hỗ trợ theo thời gian học thực tế của lớp xóa mù chữ, hỗ trợ không quá 10 tháng đối với Chương trình xóa mù chữ giai đoạn 1 và hỗ trợ không quá 9 tháng đối với Chương trình xóa mù chữ giai đoạn 2.

Nghị quyết cũng quy định mức chi tuyên truyền, huy động người mù chữ, tái mù chữ đến lớp xóa mù chữ như sau: Đối với người tham gia thực hiện huy động và duy trì học viên theo học các lớp xóa mù chữ được bồi dưỡng 100.000 đồng/tháng, thời gian hỗ trợ theo thời gian học thực tế của lớp xóa mù chữ, hỗ trợ không quá 10 tháng đối với Chương trình xóa mù chữ giai đoạn 1 và hỗ trợ không quá 09 tháng đối với Chương trình xóa mù chữ giai đoạn 2. Hỗ trợ tối đa 01 người/1 lớp.

Chi tiền lương đối với giáo viên thuộc biên chế dạy lớp xóa mù chữ, chống tái mù chữ thuộc nhiệm vụ chuyên môn của cơ sở giáo dục đào tạo công lập; Chi tiền công đối với những người tình nguyện tham gia giảng dạy các lớp xóa mù chữ (bao gồm giáo viên thuộc biên chế của cơ sở giáo dục và đào tạo công lập và những người ngoài biên chế có đủ tiêu chuẩn, năng lực về giảng dạy). Chi hỗ trợ để khuyến khích người dân vùng đồng bào DTTS tham gia học xóa mù chữ: 150.000 đồng/người/tháng. Thời gian hỗ trợ không quá 10 tháng/người/chương trình xóa mù chữ giai đoạn 1, không quá 9 tháng/người/chương trình xóa mù chữ giai đoạn 2.

Hồng Nhung

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều