Biểu dương người có uy tín trong các tôn giáo và đồng bào DTTS tại tỉnh Yên Bái

(Mặt trận) - Ngày 3/7, tại Yên Bái, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị biểu dương người có uy tín trong các tôn giáo và đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2020 - 2023.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái tặng bằng khen cho các đại biểu người có uy tín trong các tôn giáo và đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh. Ảnh: MTTQ tỉnh Yên Bái

Chủ trì Hội nghị có đồng chí Giàng A Tông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Phùng Quang Huy - Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh; đồng chí Nông Thị Kim Cúc - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; đồng chí Hoàng Việt Minh - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ và 60 đại biểu là người có uy tín tiêu biểu trong các tôn giáo và đồng bào DTTS trên địa bàn toàn tỉnh giai đoạn 2020 - 2023.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái biểu dương những đóng góp to lớn của người có uy tín trong các tôn giáo và đồng bào DTTS, đồng thời khẳng định: Với tinh thần trách nhiệm, ý thức chính trị, với bề dày kinh nghiệm và lòng nhiệt huyết, người có uy tín trong các tôn giáo và trong đồng bào DTTS luôn là tấm gương sáng trong công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp củng cố khối đại đoàn kết, phối hợp tổ chức, phát động các phong trào thi đua trong cộng đồng dân cư, đặc biệt là tuyên truyền nhân dân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Trong những năm qua, người có uy tín trong các tôn giáo và đồng bào DTTS tỉnh Yên Bái đã tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia tích cực các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do các cấp, các ngành phát động. Qua đó, đã mang lại nhiều kết quả tốt đẹp với các việc làm cụ thể đáng khích lệ, minh chứng cho tinh thần yêu nước và truyền thống đoàn kết, gắn bó đồng hành cùng dân tộc.

Đến nay, tại các địa phương đã xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương người tốt, việc tốt trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, đẩy mạnh các hoạt động từ thiện nhân đạo, bác ái, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giúp cho đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân không ngừng được cải thiện, góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn dân cư.

Phát huy những kết quả đạt được, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh mong muốn người có uy tín trong các tôn giáo và đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, ý thức đoàn kết dân tộc, mang tâm huyết, trí tuệ, sức lực và kinh nghiệm của mình cống hiến cho sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc và công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển toàn diện.

Tại Hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã biểu dương những thành tích cá nhân và tặng bằng khen cho 60 đại biểu người có uy tín, ghi nhận những đóng góp tích cực của các đại biểu trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Hồng Nhung

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều