3 công an xã bị thương khi khống chế đối tượng tâm thần tại Hải Phòng

(Mặt trận) - Vào ngày 27/11, Công an huyện An Dương (TP Hải Phòng) thông tin về một vụ việc mới xảy ra tại xã Hồng Thái (huyện An Dương) khi một người có dấu hiệu của vấn đề về tâm thần đã sử dụng dao gây thương tích cho người dân. Trong quá trình kiểm soát đối tượng này, ba cán bộ Công an chịu trách nhiệm tại xã đã bị thương.

Theo thông tin cụ thể, vừa qua Công an xã Hồng Thái, huyện An Dương, TP Hải Phòng, đã nhận được báo cáo về một sự cố xảy ra tại xóm 4, thôn Đào Yêu, xã Hồng Thái. Người chủ yếu liên quan đến vụ việc là Nguyễn Văn Mạnh (sinh năm 1969, trú tại Đào Yêu), với hành vi sử dụng dao để tấn công người đi đường.

Lãnh đạo Công an huyện An Dương đã điều chỉnh lực lượng Công an xã Hồng Thái đến hiện trường để xử lý tình huống. Họ cũng đã kêu gọi gia đình của Nguyễn Văn Mạnh hợp tác để hạn chế nguy cơ xảy ra tình huống nguy hiểm.

Mặc dù đã có sự nỗ lực từ phía lực lượng Công an để tìm cách thuyết phục và hòa giải, Nguyễn Văn Mạnh tiếp tục phản kháng, gây đe dọa lực lượng Công an xã và người dân đang đi qua.

Hải Phòng: Khống chế đối tượng tâm thần có hành vi tấn công người đi đường - Ảnh 1.Hải Phòng: Khống chế đối tượng tâm thần có hành vi tấn công người đi đường - Ảnh 1.

Lãnh đạo UBND huyện và Công an huyện An Dương đã đến thăm hỏi, động viên công an viên xã bị thương khi khống chế đối tượng tâm thần.

Khi nhận thấy không thể thuyết phục được Nguyễn Văn Mạnh, lực lượng Công an xã đã phải sử dụng bình xịt hơi cay để kiểm soát tình hình.

Trong quá trình này, Nguyễn Văn Mạnh đã sử dụng dao và tấn công ba cán bộ Công an xã, khiến công an viên Nguyễn Bá Dũng bị đứt ngón tay.

Sau khi tình huống được kiểm soát, gia đình đã đưa Nguyễn Văn Mạnh đến Bệnh viện tâm thần Hải Phòng để tiếp tục điều trị. Thông tin từ Trạm Y tế xã Hồng Thái cho biết, Nguyễn Văn Mạnh đang uống thuốc điều trị tâm thần theo chế độ cấp phát tại Trạm Y tế.

Công an viên Nguyễn Bá Dũng đã được phẫu thuật để nối lại ngón tay, công an viên Vũ Văn Miên cũng đang nhận được sự chăm sóc y tế sau khi bị thương và đang trong quá trình hồi phục. Còn công an viên Trần Văn Long, bị thương ở phần mềm, đã được xử lý vết thương tại Trạm Y tế xã Hồng Thái và đang được chăm sóc tại nhà.

Văn Phong



Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều