BAC A BANK tích cực kết nối khách hàng tới nguồn vốn phát triển nông nghiệp nông thôn

(Mặt trận) - Tiếp cận nguồn vốn bền vững là một trong những điểm mấu chốt giúp các doanh nghiệp triển khai thành công các dự án nông nghiệp mang tính dài hạn, góp phần tăng trưởng kinh tế và cải thiện đời sống tại khu vực nông thôn. Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) hiện là một trong những đơn vị tích cực hoạt động tư vấn đầu tư và thu xếp vốn để các doanh nghiệp trong lĩnh vực này có thể dễ dàng nhận “tiếp sức” từ các nguồn tài chính linh hoạt, tối ưu quyền lợi.

BAC A BANK thành lập năm 1994 với vị trí là một trong những ngân hàng tiên phong tư vấn đầu tư cho các dự án thuộc lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Trong 30 năm xây dựng và phát triển, BAC A BANK luôn nỗ lực xây dựng sản phẩm/ chương trình cũng như tìm kiếm tiếp cận các nguồn vốn vay phục vụ sản xuất kinh doanh cho các khách hàng cá nhân/ doanh nghiệp, hợp tác xã,.. tại các vùng kinh tế nông thôn.

Theo đó, Ngân hàng TMCP Bắc Á đã tiến hành ký kết Hợp đồng vay lại với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV (Ngân hàng đầu mối) đối với nguồn vốn từ Dự án "Tài chính nông thôn II" (RDFII) do Ngân hàng Thế giới tài trợ. BAC A BANK trở thành ngân hàng thành viên để cho vay lại tới người vay cuối cùng các cá nhân, hợp tác xã, các doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa, được xác định theo Nghị định số 80/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

 

Sau một thời gian triển khai RDFII, Ngân hàng TMCP Bắc Á đã thu được nhiều phản hồi tích cực. Tính đến thời điểm 31/12/2023, BAC A BANK đã triển khai nguồn vốn ưu đãi thành công đến số lượng lớn khách hàng tại hầu hết các đơn vị kinh doanh trên toàn hệ thống: tăng trưởng dư nợ bình quân cao hơn gấp 1,5 lần so với đầu kỳ cho thấy kết quả tích cực trong việc khai thác, quản lý và sử dụng hiệu quả nguồn vốn từ Dự án.

Chương trình tài trợ theo Dự án “Tài chính nông thôn II” tạo điều kiện tối đa cho các tiểu dự án phát triển nông nghiệp nông thôn với số tiền cho vay tối đa là 75% tổng chi phí dự án, hạn mức cho vay lên đến 2,4 tỷ đồng cho mỗi tiểu dự án. Lãi suất chỉ từ 8,8%/ năm cùng với chính sách linh hoạt về tài sản đảm bảo; các doanh nghiệp/ cá nhân tham gia vay vốn sẽ có nhiều ưu thế trong việc cân đối tài chính và dòng tiền.  Với việc tài trợ cho các tiểu dự án đầu tư trung và dài hạn được đánh giá khả thi trên phạm vi toàn quốc (trừ khu vực nội thành của Tp. Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Tp. Hải Phòng và Tp. Đà Nẵng) một lần nữa khẳng định nỗ lực không ngừng tối ưu hóa lợi ích khách hàng của BAC A BANK.

Thông qua Dự án "Tài chính nông thôn II", BAC A BANK cung cấp nguồn vốn đáp ứng đa dạng mục đích sử dụng, bao gồm: Chi phí đầu tư phương tiện vận tải phục vụ sản xuất kinh doanh ở khu vực nông thôn; chi phí máy móc, thiết bị, các nguyên vật liệu, các sản phẩm đầu vào và các nhà cung cấp dịch vụ… hoạt động sản xuất, đầu tư hoặc dịch vụ có liên quan đến kinh tế nông thôn. Theo ý kiến của nhiều khách hàng đã vay vốn thành công, nguồn vốn ưu đãi này góp phần quan trọng trong phát triển sản xuất và nâng cao đời sống vật chất tinh thần, tạo công ăn việc làm cho người lao động ở khu vực nông thôn.

Bên cạnh trở thành nguồn vốn hỗ trợ thúc đẩy sản xuất, việc triển khai Dự án "Tài chính nông thôn II" còn giúp người dân hiểu và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường khi đi vào thực tế các hoạt động sản xuất kinh doanh. Điều này góp phần tạo nên những giá trị bền vững ở từng địa phương - là một trong những mục tiêu kinh doanh mà BAC A BANK luôn hướng tới từ những ngày đầu thành lập.

BAC A BANK kỳ vọng nguồn vốn từ Dự án "Tài chính nông thôn II" sẽ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp có thể chủ động vốn kinh doanh, đồng thời mang về sự đổi thay tích cực cho bộ mặt nông thôn Việt Nam theo đúng chủ trương của Chính phủ - để kinh tế nông thôn chuyển dịch cơ cấu theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, tích hợp đa giá trị, phát triển công nghiệp, dịch vụ nông thôn. Đội ngũ nhân viên của BAC A BANK luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ thủ tục, hồ sơ để các khách hàng đáp ứng được các điều kiện của Chương trình, được tiếp cận nguồn vốn này thực sự nhanh chóng và hiệu quả trong bối cảnh huy động vốn còn nhiều thách thức.

HY

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều