BHXH các tỉnh thiết thực chung tay phòng, chống Covid-19

(Mặt trận) - Trong thời gian tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, BHXH các tỉnh, thành phố trên cả nước đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm chung tay cùng toàn xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Song song với đó, BHXH các tỉnh vẫn đảm bảo giải quyết tốt các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) cho người tham gia trên địa bàn.

Lãnh đạo BHXH TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các chốt kiểm dịch Covid-19

Vĩnh Phúc: Lan tỏa tinh thần đoàn kết, sẻ chia trong cộng đồng

Nhằm chung tay cùng cả nước phòng, chống, sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, BHXH tỉnh Vĩnh Phúc đã phát động đến toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động nhắn tin hưởng ứng phát động “Toàn dân phòng, chống dịch Covid-19” và lan tỏa tinh thần đoàn kết, sẻ chia đến người thân và cộng đồng xã hội.

Ngay sau khi phát động, đã có 241 tin nhắn của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động BHXH tỉnh ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền ủng hộ là 12,76 triệu đồng; trong đó, nhiều cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nhắn tin ủng hộ nhiều lần.

Ngoài ra, các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động BHXH tỉnh còn thực hiện nhiều hình thức ủng hộ riêng theo các chương trình phát động khác và tích cực vận động gia đình, người thân, bạn bè nhắn tin ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Đây là thực sự là những hành động thiết thực, cụ thể và rất cần thiết ngay lúc này nhằm góp phần tiếp sức đội ngũ cán bộ, chiến sỹ, nhân viên y tế đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hải Phòng: Chia sẻ khó khăn trong công tác phòng, chống dịch bệnh

Ngày 07/4, Lãnh đạo BHXH TP. Hải Phòng cùng đoàn công tác đã tới thăm và tặng quà tại 10 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở các cửa ngõ ra vào thành phố.

Đoàn đã chia sẻ với những khó khăn, vất vả cũng như sự cố gắng của các đồng chí cán bộ, chiến sỹ đã ngày đêm túc trực, kiểm soát người dân ra vào thành phố để ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh. Lãnh đạo BHXH TP. Hải Phòng cũng động viên các cán bộ, chiến sỹ nỗ lực hết mình nhằm khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Nhân dịp này, lãnh đạo BHXH thành phố Hải Phòng đã trao tặng mỗi chốt kiểm dịch 5 triệu đồng, 200 khẩu trang vải kháng khuẩn, 200 đôi găng tay y tế, 20 bộ áo mưa và 30 mũ giống giọt bắn. Tổng trị giá quà tặng gần 100 triệu đồng.

Kinh phí mua số quà trên do công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị đóng góp cùng sự chung tay đóng góp và kêu gọi hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân trên địa bàn. Trong đó, mũ chống giọt bắn được các đoàn viên thanh niên của BHXH TP. Hải Phòng làm sau khi đã hoàn thành công việc giờ hành chính.

Yên Bái: 66 triệu đồng chung tay phòng, chống dịch bệnh

Hưởng ứng Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động BHXH tỉnh đã trích tiền lương quyên góp được tổng số tiền hơn 66 triệu đồng. Trong đó, BHXH tỉnh chuyển 34,2 triệu đồng đến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái và chuyển 31,8 triệu đồng về BHXH Việt Nam để chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tại BHXH các huyện, mỗi cán bộ, viên chức, người lao động cũng đã trích từ một đến hai ngày lương để hưởng ứng phong trào.

Mới đây, để có căn cứ pháp lý thực hiện cơ chế, chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh đợt cao điểm dịch Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; tạo điều kiện cho doanh nghiệp nhanh chóng khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Công văn về việc rà soát, thực hiện các chính sách an sinh xã hội và thống kê đối tượng hỗ trợ và rà soát, thực hiện cơ chế, chính sách hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Để phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch người tham gia BHXH, BHYT được giao thực hiện năm 2020, viên chức BHXH tỉnh Yên Bái tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp, biện pháp để làm tốt công tác phát triển và duy trì số người  tham gia BHXH, BHYT.

Trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đầy rẫy khó khăn, cơ quan BHXH các tỉnh, thành phố đã sớm có những hành động khẩn trương, kịp thời, ý nghĩa, thiết thực, góp phần quan trọng cùng toàn Đảng, toàn dân trong nỗ lực phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Song song với những nỗ lực chung tay cùng toàn xã hội trong cuộc chiến chống Covid-19, BHXH các tỉnh vẫn không quên nhiệm vụ chuyên môn đảm bảo quyền lợi cho các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức tham gia bảo hiểm được hưởng những quyền lợi tối ưu nhất.

YẾN NHI

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều