Các hoạt động giúp gắn kết học sinh tại trường TH School

(Mặt trận) - Ở Việt Nam cũng như trên thế giới, việc tìm ra giải pháp phòng, chống bạo lực học đường đang được quan tâm. Trường TH School có các hoạt động để các em học sinh trở nên gắn kết hơn, như những người trong một gia đình, một cộng đồng đoàn kết, giúp ngăn chặn bạo lực học đường.

Ngay từ khi vào trường, mỗi học sinh đã được phân vào các Nhà (House) và là thành viên của “Nhà” đó trong suốt thời gian học tập tại TH School. Giữa các “Nhà” thường xuyên có hoạt động thi đua từ thể thao, tuân thủ kỷ luật trong trường đến ngoại khóa. Thành viên các “Nhà” luôn phải đoàn kết, hợp tác với nhau để có thể giành chiến thắng trong các cuộc thi đua. “Nhà” cũng là một hình thức để các em làm quen sinh hoạt trong một tập thể có nhiều lứa tuổi khác nhau, thay vì chỉ các bạn cùng tuổi ở trong lớp học. Hoạt động theo “Nhà” cũng là một hình thức rất tích cực để giáo dục phòng chống bạo lực học đường.

Trong Tuần lễ Thế giới phòng, chống bắt nạt học đường vừa qua, bằng nhiều hình thức khác nhau, như: làm video trong giờ ngoại khóa, làm những poster xung quanh trường, mặc áo màu xanh dương hưởng ứng Ngày phòng, chống bắt nạt học đường thế giới, thầy và trò TH School đã mạnh mẽ lên án những hành động bạo lực trong học đường. Bên cạnh việc tham gia vào các hoạt động kết nối, học sinh cũng thường có những buổi học để thảo luận về vấn đề bạo lực. Học sinh được học thế nào là bạo lực học đường, cách phòng tránh và ngăn chặn. Trong những buổi học này, các em cũng chia sẻ với nhau những tình huống về cách ứng xử khi gặp bạo lực học đường. Cũng tại buổi học này, thầy và trò cùng nhau trao đổi, đưa ra giải pháp phòng chống, xử lý khi có dấu hiệu bắt nạt, đe dọa, chấm dứt việc phân biệt chủng tộc, hận thù cá nhân hay những nguyên nhân khác có thể gây ra các tác động thiếu tích cực, bắt nạt trẻ em ở tất cả các lứa tuổi.

Bên cạnh đó, hoạt động bên ngoài lớp học đóng vai trò giúp học sinh trở nên trách nhiệm và nhân ái, tại trường TH School, vào tất cả các buổi chiều, trường tổ chức các lớp học ngoại khóa, giúp các em sống với sở thích, đam mê của mình, là nơi giúp các em tăng cường tinh thần làm việc nhóm, trách nhiệm, sự sáng tạo và tinh thần bền bỉ. Vào các ngày cuối tuần, học sinh được tham gia vào các hoạt động tình nguyện và từ thiện hướng tới cộng đồng, như: đi phát sữa, giao lưu với các em nhỏ ở Bệnh viện K. Những hoạt động này giúp các em bồi dưỡng lòng nhân ái và trách nhiệm với cộng đồng.

Nguyễn Hồng Nhung

()

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều