Đội Trường ĐH Sư phạm TDTT TP Hồ Chí Minh vô địch giải Futsal sinh viên toàn quốc 2023

(Mặt trận) - Chiều 6/4, tại Nhà thi đấu Trường đại học Phenikaa (Hà Đông, Hà Nội) đã diễn ra trận chung kết giải Futsal Sinh viên toàn quốc 2023 giữa đội chủ nhà và đội Trường ĐH Sư phạm TDTT TP Hồ Chí Minh. Với ưu thế vượt trội, đại diện từ Thành phố mang tên Bác đã xuất sắc đánh bại đối thủ chủ nhà với tỉ số 4-0, qua đó nâng cao chiếc cúp vô địch. 

Diễn biến trận đấu được đẩy ngay lên sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Trong hiệp 1, hai đội bất phân thắng bại trong thế trận giằng co. Đội Trường ĐH Sư phạm TDTT TP Hồ Chí Minh với thể hình thấp bé hơn nhưng đã có thế trận dồn ép đội chủ nhà. Trong khi đó, dưới sự cổ vũ nhiệt thành của CĐV nhà, đội Trường ĐH Phenikaa cũng đã có những pha phản đòn hóc hiểm. Mặc dù vậy, những cú dứt điểm cuối cùng của cầu thủ hai đội đều không được chuyển hóa thành bàn thắng.

 Khán giả đã được chứng kiến những màn đôi công kịch tính và đây xứng đáng là trận đấu nhất giải. Ảnh: Hoàng Dương
Sang hiệp 2, đội khách gia tăng sức ép và sớm vượt lên dẫn trước bằng bàn thắng từ chấm phạt đền. Bàn thắng góp phần giải tỏa sức ép tâm lý cho các cầu thủ đến từ TP Hồ Chí Minh. Nhờ giải tỏa được tâm lý, đội khác tỏ ra vượt trội trong phần còn lại của trận đấu với 3 bàn thắng liên tiếp sau đó. Giành chiến thắng 4-0, đội Trường Đại học Sư phạm thể dục thể thao TP Hồ Chí Minh đoạt Cúp vô địch một cách thuyết phục.

Ngay sau trận chung kết, BTC đã tiến hành trao giải cho nhà vô địch, các đội bóng xuất sắc và các danh hiệu cá nhân tại giải đấu.

Các cầu thủ của đội Futsal Trường ĐH Sư phạm TDTT TP Hồ Chí Minh nâng cao Cúp vô địch
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Sơn Hà - Trưởng BTC giải cho biết: "Đây là giải đấu Futsal phong trào được tổ chức bài bản nhằm tạo thêm sân chơi lành mạnh, hấp dẫn với các bạn sinh viên trên cả nước, thu hút lượng lớn khán giả tới theo dõi và cổ vũ. Chúng tôi rất vui khi giải đấu đã diễn ra thành công tốt đẹp trên nhiều khía cạnh. Đặc biệt là chất lượng chuyên môn của giải đấu được các chuyên gia đánh giá khá cao. Qua giải đấu cũng giúp các cầu thủ Futsal phong trào tiệm cận với các nhà tuyển trạch của Futsal chuyên nghiệp."

Trước đó, Giải vô địch Futsal Sinh viên toàn quốc-Poly Cup 2023 lần đầu tiên được tổ chức ở cả ba miền. Khu vực phía Bắc có 12 đội thi đấu từ ngày 10/2 đến ngày 10/3 tại Trường đại học Phenikaa (Hà Nội), chọn ra 4 đội vào vòng chung kết. Khu vực miền Nam có 8 đội thi đấu từ ngày 21/2 đến ngày 21/3 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu (TP Hồ Chí Minh) lấy 2 đại diện vào chung kết. Khu vực miền Trung có 8 đội thi đấu từ ngày 1/3 đến 9/3 tại Đại học Đà Nẵng (Đà Nẵng) tìm ra 2 ứng viên xuất sắc vào chung kết.

Hoàng Dương

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều