Hãng hàng không VietJet bị phạt 40 triệu đồng về “hành vi phản cảm”

Ngày 30/1, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã có thông cáo về việc xử phạt các tổ chức, cá nhân thuộc Công ty cổ phần hàng không VietJet (VJ) liên quan các hành vi phản cảm bị xã hội lên án trong việc tổ chức sự kiện trên chuyến bay VJ7269 ngày 28/1 vừa qua.

Theo đó, ngày 28/1, trên chuyến bay VJ7269 chuyên chở các cầu thủ đội tuyển bóng đá U23, Ban huấn luyện cùng các cá nhân liên quan khác đi từ sân bay Thường Châu (Trung Quốc) về Hà Nội, Hãng hàng không VietJet đã tổ chức sự kiện chúc mừng đội bóng và không xin phép Cục HKVN.

Cục HKVN đã tổ chức cuộc họp đánh giá, xác định nguyên nhân, xem xét trách nhiệm để xử lý vi phạm nhằm tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh trong hoạt động hàng không dân dụng đối với Hãng hàng không VietJet.

Việc tổ chức sự kiện trên chuyến bay VJ7269 của Hãng hàng không Vietjet, mặc dù không làm mất an toàn chuyến bay nhưng có thể gây uy hiếp an toàn, nên Cục HKVN đã quyết định xử lý các tổ chức, cá nhân.

Cụ thể, xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần hàng không VietJet với mức phạt 40 triệu đồng; xử lý vi phạm đối với Công ty cổ phần hàng không VietJet với hình thức khuyến cáo bằng văn bản về trách nhiệm và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hàng không.

Đối với cá nhân, xử phạt vi phạm hành chính bốn triệu đồng đối với Tiếp viên trưởng chuyến bay VJ7269 vì đã có hành vi vi phạm, không báo cáo kịp thời cho cơ trưởng chuyến bay; xử lý vi phạm đối với Giám đốc điều hành với hình thức khuyến cáo

Theo Minh Trang/Báo Nhân dân

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều