Hòa Bình chi 11 tỷ đồng lắp khẩu hiệu, mỗi từ tốn gần một tỷ đồng

Gói thầu lắp dựng khẩu hiệu chỉ có 11 từ tại tỉnh Hòa Bình được phê duyệt trị giá xấp xỉ 10,4 tỷ đồng, tương đương mỗi từ giá 950 triệu đồng.
Gói thầu làm 11 từ trang trí, giá 11 tỷ đồng

Theo nguồn tin của Doanhnhan.vn, ngày 17/7, ông Bùi Văn Cửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình đã ký quyết định phê duyệt lựa chọn nhà thầu công trình "Lắp dựng khẩu hiệu tạo cảnh quan trang trí khu vực  đồi Ông Tượng" (thuộc phường Chăm Mát, TP Hòa Bình). Gói thầu có tổng giá trị gói thầu là 10,39 tỷ đồng, được lấy từ nguồn chi sự nghiệp kinh tế. 

Đây là công trình lắp dựng khẩu hiệu gồm 11 từ, tạo cảnh quan trang trí khu vực đồi ông Tượng. Như vậy, theo mức giá này, mỗi từ khẩu hiệu có giá xấp xỉ 950 triệu đồng. 

Trong quyết định vừa ban hành, riêng thi công xây lắp công trình được tính giá hơn 10 tỷ đồng. Hạng mục tư vấn giám sát thi công được tính là 328 triệu đồng; tư vấn lập hồ sơ mời thầu và đánh giá hồ sơ đấu thầu thi công xây dựng là 43,2 triệu; bảo hiểm xây dựng 10 triệu và tư vấn thẩm định kết quả đấu thầu, lựa chọn nhà thầu xấp xỉ 9,1 triệu đồng. 

Cũng theo quyết định, riêng gói thầu thi công xây lắp công trình sẽ được đấu thầu rộng rãi trong nước. Còn những gói thầu khác, Phó chủ tịch tỉnh phê duyệt chỉ định thầu theo quy trình rút gọn. 

Dự án "Lắp dựng khẩu hiệu tạo cảnh quan trang trí khu vực đồi Ông Tượng" được ông Phó chủ tịch tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Cửu phê duyệt chủ trương đầu tư từ tháng 5/2019. Hiện ông Cửu đã nghỉ hưu theo chế độ từ 1/9/2020 song quyết định này vẫn được triển khai và theo dự kiến, công trình sẽ được hoàn thành trước ngày 1/10/2020, trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVII. 

Quyết định này nêu rõ, dòng khẩu hiệu có chiều cao chữ 10m, rộng 1,4m và độ dày 0,6m. Vật liệu xây dựng được sử dụng là khung chữ kết cấu thép tráng kẽm, vật liệu bọc bên thành chữ bằng Aluminium. Mặt chính diện bằng thép tấm sơn tĩnh điện, trên mặt đục lỗ bố trí các bóng đèn led, hệ thống đèn led được điều khiển tự động (hẹn giờ). 

Trong quyết định đó, tổng mức đầu tư dự kiến là 10,99 tỷ đồng. Như vậy, trong quyết định mới ban hành và đang được triển khai, tổng giá trị dự án giảm 600 triệu đồng so với mức dự kiến đầu tư ban đầu. 

Sau quyết định hồi tháng 5/2019, UBND tỉnh Hoà Bình giao cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình làm chủ đầu tư dự án. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với một số ban ngành, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn của tỉnh Hòa Bình để khảo sát, thiết kế, nghiệm thu và bàn giao công trình.

Công trình mới làm xong 3 chữ cái

Buổi sáng ngày 24/9, dự án mới hoàn thành 3 chữ cái và vẫn phủ bạt. Ảnh: Ngọc Trìu

Theo tìm hiểu của Doanhnhan.vn, công ty trúng gói thầu này là Công ty cổ phần đầu tư phát triển Anh Kỳ, có trụ sở tại số 716, Đường Cù Chính Lan, TP Hoà Bình. 

Đại diện Công ty Anh Kỳ cũng xác nhận công ty trúng thầu và đang thi công dự án nói trên.

"Hiện chúng tôi đã chuyển toàn bộ vật liệu để thi công dự án lên đồi Ông Tượng", một nhân sự phòng dự án của Công ty Anh Kỳ cho biết. 

Theo nguồn tin của Doanhnhan.vn, hiện phía Công ty Anh Kỳ đã nhận đối ứng 40% số tiền cho dự án. Số tiền còn lại sẽ được thanh toán sau khi nghiệm thu.

Có mặt tại đồi Ông Tượng sáng ngày 24/9/2020, hiện công trình lắp dựng được 3 chữ cái và đang được phủ bạt. Theo dự kiến thời gian hoàn thành của dự án là trước ngày 1/10, nghĩa là chỉ còn khoảng 1 tuần nữa cho đơn vị thi công tiến hành công việc.

Theo Ngọc Trìu/Doanh nhân và Pháp luật (Báo Pháp luật)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều