"Khẩu vị mới" của nhà đầu tư tại bất động sản Đà Nẵng

Với việc quy hoạch đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc cùng sự cộng hưởng từ cơn sốt đất ở Đà Nẵng là lý do bất động sản Điện Nam - Điện Ngọc nhanh chóng trở thành tâm điểm thu hút đầu tư trên thị trường bất động sản miền Trung.

 Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc đang dần "lột xác" để trở thành tâm điểm mới trên thị trường bất động sản phía Nam Đà Nẵng và khu vực miền Trung.

Từ thị trường bất động sản đầy tiềm năng

Theo quy hoạch chung được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt: Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc là khu đô thị sinh thái, có vị trí tiếp giáp với dự án khu phức hợp FPT City, tổ hợp giải trí - du lịch quốc tế Cocobay, sân golf BRG, resort Hyatt của thành phố Đà Nẵng, là đô thị trung tâm kết nối hai điểm du lịch lớn nhất miền Trung là Đà Nẵng - Hội An.

Khu đô thị mới sẽ bao gồm các khu chức năng: khu trung tâm hành chính - văn hóa của đô thị; khu giáo dục - đào tạo; khu công nghiệp; khu trung tâm thương mại - dịch vụ - tài chính; khu công viên, thể dục - thể thao, công viên trung tâm; khu ở; khu du lịch trên bộ, đường sông và đường biển...

Với quy hoạch trên, hiện nay đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc đang là nơi tập trung hơn 50 nhà đầu tư thuộc lĩnh vực bất động sản và xây dựng uy tín như: tập đoàn Đất Quảng, Vinaconex 25, Công ty Đầu tư - Xây dựng 501, Công ty Xây dựng công trình 545..., tạo nên sự đột phá trong việc phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng kỹ thuật, các công trình xã hội cũng như tiện ích cộng đồng. Đây hiện tại cũng là tâm điểm của thị trường bất động sản miền Trung, thu hút lượng khách đông đảo là các nhà đầu tư đến từ Hà Nội cũng như các khách hàng địa phương.

 

Dự án Sunshine City phía Nam Đà Nẵng chuẩn bị ra mắt thị trường. Tham khảo thêm tại sunshinecitydanang.com hoặc gọi số 0919.710.055.

Đến "khẩu vị mới" của nhà đầu tư

Theo khảo sát của Savills, thị trường bất động sản Đà Nẵng đang có sự dịch chuyển khá lớn về dòng vốn đầu tư cũng như nguồn khách hàng. Theo đó, tại khu vực phía Nam, đất nền Điện Nam - Điện Ngọc đang đón nhận nhu cầu rất lớn từ người mua đến từ Hà Nội cũng như chính người dân bản địa. Lý giải cho điều này, các chuyên gia về bất động sản đánh giá: Bên cạnh sản phẩm ở các dự án bên sông - ven biển, nhà đầu tư đến từ Hà Nội cũng như khách hàng địa phương chuyển sang đầu tư vào những khu đất tại những khu dân cư đã hình thành, những dự án đã có người dân sinh sống để đảm bảo an toàn cho suất đầu tư của mình.

Bên cạnh đó, giá đất nền ven biển và trung tâm Đà Nẵng - một trong những "món" ưa thích của nhà đầu tư đang tăng mạnh, thậm chí có những vị trí đã tăng gấp đôi, gấp ba lần so với trước kia nên họ dần chuyển sang đầu tư vào các khu vực vùng ven. Ngoài ra, còn có một nguồn cầu khá lớn từ các nhà đầu tư địa phương nhằm gom đất xây dựng nhà ở cho thuê nhắm vào các đối tượng lao động là người nước ngoài đang làm việc ở Đà Nẵng cũng như nhu cầu thực về nhà ở của người dân rất lớn. Chính vì điều này, bất động sản tại Điện  Nam - Điện Ngọc trở thành "khẩu vị mới" cho đông đảo nhà đầu tư và khách hàng.

Chia sẻ thêm về điều này, ông Trần Viết Ngọc - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Brightland cho biết: Giá trị một dự án tăng lên phải gắn liền với tiến độ dự án, việc hoàn thiện các công trình đường sá giao thông, cảnh quan, các hạng mục tiện ích công cộng. Hiện khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc đang đáp ứng tất cả tiêu chí này nên được nhà đầu tư thực sự chú ý. Ông Ngọc cũng cho biết thêm: Tới đây, Brightland sẽ ra mắt dự án Sunshine City - sát cụm công nghiệp nhẹ Điện Ngọc - nơi đang có 30.000 lao động làm việc, với mức giá hấp dẫn, tạo ra nguồn cung về những sản phẩm có giá trị không chỉ cho nhà đầu tư mà đáp ứng được nhu cầu thực của tất cả khách hàng, cư dân tại địa phương nhằm tiên phong cho việc điều hòa thị trường bất động sản.

Theo P.V/cadn.com.vn

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều