Rửa ôtô mới được vào nội thành Hà Nội: Ý kiến rất hay!

Thời gian tới, ôtô vào nội thành Hà Nội sẽ phải rửa sạch ở các trạm rửa xe đặt tại các cửa ngõ vào Thủ đô để chống bụi bẩn cho khu vực nội thành.

Rửa ôtô khi vào nội thành. Ảnh: Tri thức trẻ

Phát biểu tại hội thảo "Theo dõi và quản lý chất lượng không khí ở Hà Nội: Kinh nghiệm, thách thức và định hướng cho tương lai” diễn ra sáng nay - 19.10, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Nguyễn Trọng Đông cho biết, Hà Nội đang có kế hoạch đầu tư xây dựng các trạm rửa xe tự động tại các cửa ngõ vào trung tâm thành phố.

Theo đó, xe đi vào nội đô phải qua các trạm rửa tự động để tránh gây ô nhiễm bụi. Nguồn vốn xây dựng các trạm rửa xe tự động sẽ thu hút từ nguồn xã hội hóa” – ông Đông nói.

Hiện nay, ô nhiễm không khí của Hà Nội đang ngày càng trầm trọng. Nguyên nhân do sự gia tăng của các phương tiện giao thông, việc chuyên chở vật liệu xây dựng trên đường phố.

Nhằm hạn chế ô nhiễm bụi, không khí, Hà Nội sẽ lắp đặt các trạm rửa xe tự động, yêu cầu các xe ôtô vào nội thành bắt buộc phải rửa xe, tránh mang bụi vào thành phố.

Trên một số diễn đàn mạng xã hội, kiến nghị Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường nhận được sự ủng hộ của nhiều người. Độc giả Nguyễn Hương Ly bình luận: "Đây là một ý kiến rất hay, việc rửa xe ôtô vào nội đô sẽ góp phần giảm tải ô nhiễm không khí - vốn là vấn đề nhức nhối hiện nay".

Trước đó, trang web chuyên cung cấp số liệu ô nhiễm không khí các thành phố trên khắp thế giới theo thời gian thực, chỉ số PM2,5 của thành phố Hà Nội lên tới 388 microgam/m3 (mức cao nhất). 

Theo quy chuẩn quốc gia về chất lượng không khí xung quanh thì chỉ số PM2,5 tiêu chuẩn tại Việt Nam là 50 microgam/m3. Mức này đã cao hơn mức khuyến cáo của WHO là 25 microgam/m3.
Điều này có nghĩa, nồng độ bụi trong không khí tại Hà Nội thời gian qua đã cao hơn mức tiêu chuẩn được quy định ít nhất là hơn 2 lần (ở thời điểm thấp nhất) và gần 8 lần (ở thời điểm cao nhất).

Theo PV/Báo Lao động

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều