SeABank được vinh danh Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng 2022 và Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam

(Mặt trận) - Bên cạnh đó, SeABank cũng đón nhận cùng lúc 2 danh hiệu “Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam” (Top 50 Vietnam Best Growth) và “Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam” (FAST500). Đây là năm thứ 4 SeABank được vinh danh trong bảng xếp hạng ý nghĩa này.

Năm 2022, trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động, SeABank đã chuyển hướng linh hoạt trong hoạt động kinh doanh để phù hợp với tình hình thực tế, đa dạng hóa nguồn thu, tích cực phát triển mạnh công nghệ số. Ngân hàng đã đạt được những thành tựu nổi trội với lợi nhuận trước thuế gần 5.069 tỷ đồng, hoàn thành 104% kế hoạch năm, hiệu suất sinh lời trên tổng tài sản bình quân (ROA) 1,83% và hiệu suất sinh lời của vốn chủ sở hữu bình quân (ROE) 18,1%, những chỉ số này cho thấy hiệu quả hoạt động của SeABank nằm trong top cao của hệ thống ngân hàng. Đặc biệt, năm 2022 tăng trưởng người dùng ebank của SeABank cũng đạt mốc ấn tượng với gần 1 triệu user mở mới.

Song hành với sự phát triển về kinh tế, SeABank luôn chú trọng đóng góp cho cộng đồng, coi đây là nền tảng cho sự phát triển bền vững của ngân hàng với rất nhiều hoạt động đa dạng, ý nghĩa và thiết thực. Riêng trong năm 2022 SeABank đã đóng góp hơn 16 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội trong nhiều lĩnh vực y tế, giáo dục, khắc phục hậu quả thiên tai, gây quỹ từ thiện vì người nghèo, trao tặng học bổng trọn đời phổ thông cho các trẻ em nghèo, trao tặng nhà tình nghĩa...

Với sự tăng trưởng ổn định cùng nhiều đóng góp tích cực cho xã hội và cộng đồng, SeABank đã được Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và Tập đoàn dữ liệu quốc tế (IDG) bình chọn và trao tặng danh hiệu “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng” nằm trong hệ thống giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2022 (Vietnam Outstanding Banking Awards 2022 – VOBA 2022) năm thứ 3 liên tiếp.

Bên cạnh đó, SeABank cũng được Vietnam Report và Báo Vietnamnet vinh danh trong “Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam” và “Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam” ghi nhận sự phát triển bền vững của ngân hàng đáp ứng đầy đủ các tiêu chí: có hoạt động kinh doanh ổn định trong 4 năm liên tiếp; Có tốc độ tăng trưởng trung bình hằng năm về doanh thu (CAGR) trong 4 năm liên tiếp và hiệu quả kinh doanh (tổng tài sản, lợi nhuận, hiệu quả sử dụng vốn,…) cao, ổn định; Chấp hành tốt quy định pháp luật; Có nhiều đóng góp cho cộng đồng, xã hội,…

HN

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều