URENCO: Sẵn sàng đảm bảo vệ sinh môi trường dịp Tết Nguyên đán và các ngày lễ lớn của đất nước

(Mặt trận) - Tết Nguyên đán đang đến gần, lượng rác thải cũng sẽ tăng gấp đôi, gấp ba ngày thường. Là đơn vị đi đầu trong việc giữ cho Hà Nội xanh - sạch - đẹp, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) đã có kế hoạch và phương án triển khai đảm bảo vệ sinh môi trường cho dịp này, cũng như dịp Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2020) và các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2020.

 URENCO quyết tâm giữ cho phố phường Hà Nội luôn sạch, đẹp mỗi ngày chứ không phải chỉ trong những ngày lễ, tết.

Cụ thể, để đảm bảo vệ sinh môi trường, không để tình trạng rác thải ùn ứ tại các quận trung tâm: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa và tuyến Đại lộ Thăng Long, Đại lộ Võ Nguyên Giáp, URENCO huy động 100% nhân lực, phương tiện để thu gom, vận chuyển hết rác thải phát sinh trong ngày và sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện kịp thời tham gia thực hiện các nhiệm vụ đột xuất.

Bên cạnh đó, URENCO cũng tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường tại các điểm công cộng, các tuyến phố chính, các điểm tổ chức văn hoá, văn nghệ, thể thao, khu vực chợ hoa… Công ty chuẩn bị 50 nhà vệ sinh công cộng (VSCC) lưu động để lắp đặt tại các nơi vui chơi công cộng và sẵn sàng đưa ra lắp đặt phục vụ khi có yêu cầu; lắp đặt các biển báo, biển chỉ dẫn và duy trì vệ sinh sạch sẽ các nhà VSCC; kiểm tra và sửa chữa ngay các nhà VSCC hư hỏng.

Về công tác phối hợp, URENCO chỉ đạo Chi nhánh Hoàn Kiếm, Cầu Diễn tổ chức tốt công tác tiếp nhận rác tại trạm trung chuyển Lâm Du và Cầu Diễn; tổ chức tổng vệ sinh xung quanh khu vực trạm. Phối hợp với phòng KTVT lập phương án dự phòng đổ rác trong trường hợp xảy ra tắc rác tại các trạm trung chuyển.

Cùng với đó, các khu vực: Tây Hồ, Sóc Sơn, Thanh Trì, Đông Anh, Gia Lâm, Đà Nẵng, các đơn vị thành viên Công ty chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch… Các khu tập kết, xử lý chất thải như Nam Sơn và Xuân Sơn, Công ty yêu cầu lập kế hoạch chi tiết, tổ chức tốt công tác tiếp nhận và xử lý rác thải, nước rác tại bãi đảm bảo đúng quy trình. Trong những ngày cao điểm từ 23 tháng Chạp và 30 tháng Chạp âm lịch, khi khối lượng rác đổ về bãi Nam Sơn là hơn 5.000 tấn/ngày và tại bãi Xuân Sơn là 1.500 tấn/ngày, yêu cầu các lực lượng luôn sẵn sàng, đảm bảo vệ sinh khử mùi, điều hành giao thông vào bãi an toàn.

Các đơn vị cũng phối kết hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các tổ dân phố và các đoàn thể quần chúng, nhân dân địa phương thực hiện tổng vệ sinh trên địa bàn. Phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia tổng vệ sinh và giữ gìn vệ sinh đường phố trong các ngày lễ.

Công tác đảm bảo ANTT - ATLĐ - ATGT - PCCN cũng được chú trọng. Theo đó, 100% công nhân đi làm phải đảm bảo đầy đủ các trang bị bảo hộ lao động theo qui định. Đảm bảo không gây ùn tắc giao thông khi thu gom và vận chuyển rác, phế thải. Kiểm tra bảo dưỡng các phương tiện, thiết bị đảm bảo an toàn khi vận hành.

Đối với khu xử lý chất thải, URENCO cũng sẽ tổ chức ứng trực điều hành giao thông trên tuyến đường xe vận chuyển rác về bãi; lắp đặt hệ thống biển báo, hệ thống điện… đảm bảo cho công tác tiếp nhận rác liên tục trong mọi điều kiện... Đồng thời, Công ty yêu cầu các đơn vị thành lập các Ban chỉ đạo, tiểu ban phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý, thiết lập đường dây nóng điều hành sản xuất 24/24 để tiếp nhận thông tin, giải quyết các tình huống đột xuất.

Với tinh thần hành động quyết liệt, khẩn trương, URENCO quyết tâm giữ cho phố phường Hà Nội luôn sạch, đẹp mỗi ngày chứ không phải chỉ trong những ngày lễ, tết. Để làm được điều đó, họ cần có sự vào cuộc không chỉ của chính quyền, đoàn thể các cấp mà cần cả ý thức của cả mỗi doanh nghiệp, người dân và du khách.

PV

()

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều