Đoàn công tác Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại huyện đảo Trường Sa

(Mặt trận) - Đoàn công tác số 3 do Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân làm trưởng đoàn vừa hoàn thành tốt đẹp chuyến thăm, động viên quân, dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1/20 Ba Kè trên thềm lục địa phía Nam Tổ quốc.  

Đoàn Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tham gia chuyến công tác bao gồm cán bộ cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt  Nam, các doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu, các chức sắc tôn giáo có nhiều đóng góp cho công tác Mặt trận, do đồng chí Trương Thành Trung - Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí Mặt trận làm trưởng đoàn. Tham gia đoàn công tác số 3 còn có đại biểu của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Bệnh viện Việt Đức, Viện Nông nghiệp Việt Nam, tỉnh Sơn La và một số cơ quan, địa phương.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch-Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu và Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiễn đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. 
Từ ngày 12 đến 20/4/2022, Đoàn công tác Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đến thăm hỏi, động viên và tặng những món quà ý nghĩa, thiết thực cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Trong hành trình, Đoàn đã thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ và người dân trên các đảo và điểm đảo: Sinh Tồn Đông, Len Đao, Núi Le A, Tốc Tan C, An Bang, Đá Đông B, Trường Sa Đông, Đá Tây C, Trường Sa Lớn và Nhà giàn DK1/20. Đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Trường Sa; thăm, tặng quà các hộ dân trên đảo Trường Sa Lớn. Những phần món quà tuy không lớn nhưng là tình cảm, sự quan tâm chia sẻ của MTTQ Việt Nam, nhằm cổ vũ, động viên, tiếp thêm sức mạnh, niềm tin để quân, dân huyện đảo Trường Sa vững vàng vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành mọi nhiệm vụ.

 
Đoàn công tác số 3 tưởng niệm các chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam đã anh dũng hy sinh tại đảo Gạc Ma, Cô Lin, Len Đao. 
 
 
 
 
 
Đoàn công tác Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng quà cán bộ, chiến sĩ trên một số đảo, điểm đảo của huyện đảo Trường Sa. 
Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, Đoàn đã tham dự hoạt động chào cờ, dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ trên đảo Trường Sa; tưởng niệm các chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc tại đảo Gạc Ma, Cô Lin, Len Đao và có buổi giao lưu đặc biệt với cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1.
Đoàn công tác Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thăm, tặng quà Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Trường Sa. 
Bên cạnh đó, Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng tích cực tham gia các hoạt động chung của Đoàn công tác số 3 như: Cuộc thi tìm hiểu về biển đảo, thi đấu cờ tướng, giao lưu văn hóa, văn nghệ.   
 
 
 Đoàn công tác Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thăm, tặng quà các hộ dân trên đảo Trường Sa.
Đồng chí Trương Thành Trung, Trưởng đoàn công tác Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chia sẻ: Chuyến công tác đã giúp các thành viên hiểu thêm những khó khăn gian khổ, sự hy sinh thầm lặng của cán bộ, chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam đang ngày đêm canh giữ biển đảo của Tổ quốc. Đây là một chuyến công tác vô cùng ý nghĩa, góp phần gửi gắm tình cảm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên đến với các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên huyện đảo. “Chúng tôi mong muốn cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân cả nước, các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, vững tay súng để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.
Lễ chào cờ trên đảo Trường Sa. 
Công tác thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 là hoạt động được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thường xuyên thực hiện. Năm 2018, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân tổ chức đoàn đại biểu các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu, kiều bào, các tầng lớp nhân dân đi thăm quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1 và vận động ủng hộ kinh phí để xây dựng nhà Đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam trên quần đảo Trường Sa. 

Tuấn Đông - Ảnh Quang Vinh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều