Ông Nguyễn Việt Lộc trở thành tân Tổng biên tập của Tạp chí Vietnam Traveller

(Mặt trận) - Sáng ngày 10/3/2023, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Lễ trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Tổng biên tập Tạp chí Vietnam Traveller cho Thạc sĩ, nhà báo Nguyễn Việt Lộc. Sinh năm 1989, nhà báo Nguyễn Việt Lộc là một trong những Tổng biên tập trẻ tuổi trong làng báo Việt Nam.

Tại buổi lễ, ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam - đã trao quyết định số 09/QĐ - HHDLVN về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Việt Lộc đảm nhiệm vị trí Tổng biên tập Tạp chí Vietnam Traveller. Cũng nhân dịp này, Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam quyết định phân công ông Nguyễn Việt Lộc đảm nhiệm vị trí Phó Ban Truyền thông của Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027.

Phát biểu trong buổi lễ, người đứng đầu Hiệp hội Du lịch Việt Nam tin tưởng với quá trình đào tạo bài bản, chính quy, nhà báo Nguyễn Việt Lộc sẽ phát huy tâm huyết, năng lực chuyên môn và tinh thần trách nhiệm, đoàn kết thống nhất cùng với tập thể tòa soạn, thực hiện thành công các nhiệm vụ được giao.

 Ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam - đã trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Việt Lộc đảm nhiệm vị trí Tổng biên tập Tạp chí Vietnam Traveller
Ông Vũ Thế Bình nhấn mạnh: “Tổng biên tập Tạp chí có trách nhiệm tổ chức hoạt động của Tạp chí theo đúng tôn chỉ, mục đích đã được Bộ Thông tin Truyền thông phê chuẩn. Một trong những nhiệm vụ chính của Tạp chí là tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển du lịch, quảng bá hình ảnh đất nước, danh lam thắng cảnh, con người, truyền thống văn hóa và lịch sử của Việt Nam nhằm xúc tiến du lịch trong nước và nước ngoài, góp phần bảo tồn các di sản văn hóa truyền thống, giữ gìn môi trường thiên nhiên, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam.

Ngoài ra, tạp chí cần thiết lập được kênh thông tin nhằm hỗ trợ truyền thông cho hơn 15.000 thành viên của Hiệp hội nói riêng và ngành du lịch nói chung, cung cấp thông tin về thị trường, đầu tư, dịch vụ và sản phẩm Du lịch. Tạp chí cần góp phần nâng cao trình độ nghiệp vụ cho lao động ngành du lịch thông qua các tài liệu khoa học, các kết quả nghiên cứu trong lĩnh vực du lịch…”.

Trong buổi nhận chức, Tổng biên tập Nguyễn Việt Lộc cảm ơn sự quan tâm, tín nhiệm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam; cảm ơn sự phối hợp, ủng hộ của các đồng nghiệp.

Tân Tổng biên tập Tạp chí Vietnam Traveller Nguyễn Việt Lộc chia sẻ: “Đảm nhiệm vị trí Tổng Biên tập là một vinh dự nhưng đồng thời là trách nhiệm lớn, đòi hỏi bản thân tôi phải hết sức cố gắng, thật sự tâm huyết với công việc. Tôi hy vọng sẽ cùng toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên tiếp tục phát huy truyền thống, xây dựng Tạp chí Vietnam Traveller ngày càng vững mạnh”.

Nhà báo Nguyễn Việt Lộc được kỳ vọng sẽ đưa Tạp chí Vietnam Traveller phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới và là món ăn tinh thần không thể thiếu trong lĩnh vực du lịch 
Vietnam Traveller có bề dày phát triển gần 10 năm và được định hướng sẽ trở thành một tạp chí chuyên sâu, chuyên biệt về lĩnh vực du lịch, dịch vụ du lịch hàng đầu Việt Nam. Trong tương lai gần, tạp chí Vietnam Traveller cũng hướng tới mục tiêu phát triển các nội dung trên đa nền tảng, phù hợp với quá trình chuyển đổi số của ngành du lịch, đáp ứng được nhu cầu thông tin, nâng cao trải nghiệm của du khách trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, Hiệp hội Du lịch Việt Nam giao nhiệm vụ cho Tạp chí phối hợp với Ban thời sự - Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất chương trình: “Du lịch Việt Nam - Vietnam Traveller” phát sóng trên kênh VTV1 vào 9h05 phút sáng thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần. 

Được biết, Thạc sĩ, Nhà báo Nguyễn Việt Lộc sinh năm 1989 tại Hà Nội, là một trong những Tổng biên tập trẻ tuổi của giới báo chí nước nhà, có trình độ Thạc sĩ - chuyên ngành Điện ảnh Truyền hình. Trước khi nhận chức Tổng biên tập Tạp chí Vietnam Traveller, Nhà báo Nguyễn Việt Lộc từng công tác tại nhiều đơn vị như Đài Truyền hình Việt Nam; Giảng viên tại trường Cao đẳng truyền hình - Đài truyền hình Việt Nam; Báo Người tiêu dùng; Báo Đời sống tiêu dùng và Tạp chí Sức khỏe và Môi trường.

Dương Lâm

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều