Chủ tịch Đà Nẵng nói về ông Vũ “Nhôm”, bán đảo Sơn Trà

Tại buổi tiếp xúc cử tri của đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng sáng 21.6, nhiều câu hỏi của các cử tri xoay quanh các sai phạm của ông Phan Văn Anh Vũ và kết luận thanh tra các dự án tại Bán đảo Sơn Trà đã được Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng thông tin.
Theo đó, sáng 21/6, Đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng đã có buổi tiếp cử tri thành phố Đà Nẵng. Tại cuộc họp này nhiều câu hỏi về việc thanh tra các dự án tại bán đảo Sơn Trà và các sai phạm của ông Phan Văn Anh Vũ được cử tri quan tâm.

Liên quan đến các vấn đề trên, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ cho hay, các kết luận của Thanh tra Chính phủ về những sai phạm của các thời kỳ liên quan đến sử dụng, quản lý đất đai có từ năm 2012, tuy nhiên đến năm 2015 thành phố mới bắt đầu thực hiện kết luận này của Thanh tra Chính phủ đối với các sai phạm.

“Hiện nay, Đà Nẵng đang tiến hành thực hiện nghiêm túc kết luận của Thanh tra Chính phủ cũng như Ủy ban Kiểm tra Trung ương về những sai phạm liên quan đến vấn đề giao đất, định giá đất, không thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Ngoài ra Đà Nẵng thực hiện rất nghiêm khắc và không để tái diễn bất cứ trường hợp nào nữa”, ông Thơ nói.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng cho biết, về việc xử lý cán bộ liên quan đến kiến nghị của Thanh tra Chính phủ, cán bộ do Trung ương quản lý thì Đà Nẵng cũng đã có kiểm điểm. Còn cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý và cán bộ thuộc Ban cán sự Đảng ủy UBND thành phố quản lý Đà Nẵng cũng đã tiến hành thực hiện theo hướng dẫn của các cơ quan liên quan về vấn đề kiểm điểm, phê bình và thực hiện các hình thức kỷ luật từ mức cảnh cáo, khiển trách.

“Liên quan đến vụ việc của Vũ “nhôm”, các đoàn thanh tra, kiểm tra và các cơ quan điều tra cũng tiếp tục thực hiện, chúng ta phải chờ đến kết quả cuối cùng, đúng theo quy định của pháp luật. Sai phạm ở mức độ nào sẽ xử lý nghiêm túc”, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng nói.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng trả lời cử tri sáng 21/6. Ảnh: Lam Hàn

Về việc thu hồi những khoản tiền thất thoát mà Thanh tra Chính phủ kết luận, ông Huỳnh Đức Thơ cho rằng, thành phố Đà Nẵng đã rất nỗ lực, cố gắng.

Tuy nhiên ông Thơ cũng cho biết, để thực hiện đúng như kết luận của Thanh tra Chính phủ thì rất khó vì toàn bộ việc cấp, giao đất không đúng quy định hiện nay phần lớn là các chủ đầu tư, tổ chức, cá nhân đã chuyển giao cho các chủ thể khác. Mà như vậy, theo quy định của pháp luật, một trường hợp cấp đất không đúng mà chuyển cho các pháp nhân thứ 2, thứ 3 không xem xét truy cứu.

“Hiện Đà Nẵng đã có báo cáo vướng mắc cho Chính phủ, Quốc hội đoàn ĐBQH thành phố. Sắp tới Thanh tra Chính phủ sẽ có cuộc làm việc khá đầy đủ và toàn diện với Đà Nẵng để xem xét các đề xuất, kiến nghị... Sau đó kiến nghị Chính phủ, Quốc hội quan tâm đến những vấn đề liên quan đến những quy định của pháp luật mà không tháo gỡ được”, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết.

Tại buổi tiếp xúc sáng nay (21.6), người đứng đầu UBND TP.Đà Nẵng còn thông tin, liên quan đến việc thanh tra toàn diện đất đai tại Bán đảo Sơn Trà hiện đã quá thời hạn hơn 2 tháng.

“Vừa rồi Thanh tra Chính phủ cũng đã có cuộc làm việc với UBND thành phố để tiếp tục hoàn chỉnh dự thảo báo cáo kết luận trên bán đảo Sơn Trà. Đây là nhiệm vụ của Thanh tra Chính phủ chứ không phải thành phố. Còn UBND thành phố sẽ tích cực hợp tác tạo điều kiện tốt nhất để Thanh tra Chính phủ có những thông tin, tư liệu đi đến kết luận toàn diện đối với các dự án ở Sơn Trà”, ông Huỳnh Đức Thơ cho hay.

Theo Lam Hàn - Đình Thiên/Báo Dân Việt

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều