Hà Nội: Tràn làn quảng cáo, rao vặt bôi bẩn bộ mặt đô thị

(Mặt trận) - Tại một số tuyến phố ở khu vực Cầu Giấy, Hà Nội như Lê Văn Lương, Nguyễn Chánh, Mạc Thái Tông, Mạc Thái Tổ, Phạm Hùng... xuất hiện rất nhiều biển quảng cáo tự tạo cỡ lớn, với đủ các nội dung: Cho vay vốn, gia sư sinh viên, vệ sinh công nghiệp, bán quần áo thể thao v.v..

Những quảng cáo, rao vặt dạng này thường xuất hiện ở khu vực các công trình đang thi công hoặc những lô đất dự án chưa xây dựng, được chủ sở hữu quây tạm bằng các tấm tôn để giữ đất. Nhân tình trạng này, một số cá nhân tranh thủ biến thành biển quảng cáo “miễn phí” với nội dung quảng cáo lem nhem, chữ nguệch ngoạc đã khiến những đoạn phố đó trở nên nhếch nhác, làm xấu hình ảnh của đô thị.  

Cách thể hiện nội dung lem nhem, chữ nguệch ngoạc đã khiến nhiều tuyến đường trở nên nhếch nhác. Ảnh chụp tại phố Nguyễn Chánh, Cầu Giấy.

 Hình ảnh đô thị đang bị làm xấu bởi những biển quảng cáo, rao vặt cỡ lớn này. Ảnh chụp tại góc đường Nguyễn Chánh, quận Cầu Giấy.

Các quảng cáo, rao vặt dạng này thường xuất hiện tại khu vực các công trình đang thi công hoặc những lô đất dự án chưa xây dựng. Ảnh chụp trên đường Lê Văn Lương, đoạn thuộc quận Cầu Giấy.

Một tấm biển rao vặt khổng lồ trên đường Lê Văn Lương, quận Cầu Giấy.

Những hình ảnh đang làm xấu đi bộ mặt của Thủ đô.

Một chủ kinh doanh ngành hàng quần áo thể thao quảng cáo tại các tấm tôn trên đường Lê Văn Lương, Cầu Giấy.

Những nét chữ nguệch ngoạc đã khiến đoạn phố trở nên nhếch nhác, làm xấu hình ảnh của đô thị.

Những quảng cáo, rao vặt dạng này nhan nhản trên đường Phạm Hùng, quận Cầu Giấy.

Khu vực quận Cầu Giấy hoặc Nam Từ Liêm, đặc biệt là những tuyến đường Lê Văn Lương, Nguyễn Chánh, Mạc Thái Tông, Mạc Thái Tổ, Phạm Hùng... xuất hiện nhiều nhất những biển quảng cáo “miễn phí” cỡ lớn kiểu này, với đủ các loại nội dung.

Những biển quảng cáo, rao vặt này thường tồn tại khá lâu, khiến những đoạn phố trở nên nhếch nhác, những dường như chưa được các cơ quan có chức để ý, có biện pháp xử lý.

Nghị định số 28/2017/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 131/2013/NĐ-CP và Nghị định số 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ về các lỗi vi phạm liên quan đến quảng cáo, rao vặt quy định mức phạt từ 200 ngàn đồng đến 500 ngàn đồng đối với hành vi phát tờ rơi quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội; phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng đối với người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo trên tờ rơi làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội.

Đáng chú ý, Nghị định số 28/2017/NĐ-CP của Chính phủ còn nêu rõ, sẽ phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng đối với người treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng, đồng thời với người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quảng cáo vi phạm liên quan tới hành vi trên còn bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng.

 

Bài viết nhằm hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” do Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp phát động tháng 1/2017.

Kỳ Anh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều