Kiểm tra, xử lý nghiêm vụ phá rừng tại miền núi Quảng Nam

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc điều tra, làm rõ vụ phá rừng phòng hộ tại xã Tiên Lãnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam, ngày 19-9, tỉnh Quảng Nam đã cử đoàn công tác đến hiện trường kiểm tra và đã có kết luận ban đầu về vụ phá rừng này.

Qua kiểm tra ban đầu cho thấy, từ đầu năm 2017 đến nay, đã có 23,776 ha rừng phòng hộ bị các đối tượng chặt phá, đốt để trồng keo thuộc các tiểu khu 556, 557; trong đó, có gần 22 ha nằm trong diện tích giao khoán bảo vệ rừng do Ban Quản lý dự án trồng rừng huyện Tiên Phước làm chủ dự án.

Theo báo cáo nhanh của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam, từ đầu năm 2017 đến ngày 15-9, Hạt Kiểm lâm Nam Quảng Nam (Trạm Kiểm lâm Tiên Phước) đã kiểm tra và phát hiện trên địa bàn xã Tiên Lãnh, huyện Tiên Phước xảy ra 10 vụ phá rừng tự nhiên, chức năng phòng hộ. Được biết, trong 10 vụ phá rừng bị phát hiện năm 2017, chưa có vụ nào bị khởi tố.

Hiện nay, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam đang cử cán bộ bám sát hiện trường để tiến tục kiểm tra, đo đếm lại diện tích rừng phòng hộ tại Tiên Lãnh; đồng thời, phối hợp các cơ quan chức năng xác định chính xác diện tích, tài nguyên rừng thiệt hại để xử lý vụ vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Theo Quốc Việt/Báo Nhân dân

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều