Hướng tới hình thành một cộng đồng khởi nghiệp APEC kết nối

(Mặt trận) - Ngày 05/9, tại Khách sạn The Reverie Saigon, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức họp báo về các hoạt động liên quan đến Diễn đàn Khởi nghiệp APEC 2017. Tham dự buổi họp báo có Tiến sỹ Phạm Thị Thu Hằng, Tổng Thư ký VCCI; ông Francis Tuấn Anh Nguyễn đại diện của Microsoft Việt Nam.

Toàn cảnh buổi họp báo về các hoạt động liên quan đến Diễn đàn Khởi nghiệp APEC 2017.

Diễn đàn Khởi nghiệp APEC 2017 sẽ được VCCI tổ chức ngày 11 - 12/09/2017 tại TP. Hồ Chí Minh. Diễn đàn bao gồm các phiên chính thức, các phiên thảo luận theo chủ đề và các hoạt động phối hợp với đối tác trước diễn đàn như toạ đàm kết nối với các nhà đầu tư, bàn trưng bày sản phẩm, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm từ Canada.

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, một quốc gia có trình độ đổi mới sáng tạo cao sẽ có nhiều cơ hội và gia tăng năng lực cạnh tranh khi tham gia sân chơi lớn. Khởi nghiệp châm ngòi sức sáng tạo, vì vậy, việc thôi thúc “ngọn lửa” khởi nghiệp bùng cháy đang là quyết tâm chung của các quốc gia.

Tại Diễn đàn Khởi nghiệp APEC 2017 các nền kinh tế có điều kiện sẽ chia sẻ kinh nghiệm, các sáng kiến và công cụ hỗ trợ khởi nghiệp, hình thành một cộng đồng khởi nghiệp APEC kết nối. Các sáng kiến và nội dung của Diễn đàn Khởi nghiệp APEC sẽ được thảo luận để hình thành Tuyên bố chung về thúc đẩy khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa để kiến nghị cho Hội nghị Bộ trưởng doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC. Diễn đàn Khởi nghiệp APEC 2017 có sự đồng hành của các nhà tài trợ như Phú Mỹ Hưng, The Reverie Saigon, Microsft, Peace Park, Asia Pacific Foundation of Canada và SMEDF.

P.T

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều