Bác sĩ Trần Bảo Khánh với khát vọng cống hiến cho ngành Thẩm mỹ tại Việt Nam

(Mặt trận) - Đến với Phẫu thuật thẩm mỹ như một cơ duyên, trong suốt 20 năm qua, Ths.Bs Nội trú (Ths.BsNT) Trần Bảo Khánh – DrKang đã không ngừng học tập, trao dồi kiến thức với mong muốn tận tâm cống hiến cho ngành Thẩm mỹ của nước ta.

Hành trình vươn tới đam mê

Từ năm 1999-2005, Ths.BsNT Trần Bảo Khánh theo học ngành Bác sĩ đa khoa tại Đại học Y Hà Nội. Sau đó, giai đoạn 2006-2009, ông đỗ Bác sĩ Nội trú và cũng đã bắt đầu thực tập tại các bệnh viện lớn như Bệnh viên (BV) Việt Đức, BV Đại học Y Hà Nội, BV Hữu nghị Việt Nam Cu Ba, BV Xanh - Pôn, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108,...

Và ngay khi bắt đầu học Nội trú, cái tên DrKang đã chính thức xuất hiện. Năm 2006, bác sĩ Khánh có cơ duyên được đào tạo bởi Giáo sư Bruant Rodier của trường Đại học Strasbourg (Pháp) khi thực tập tại Bệnh viện Việt Đức. Chính Giáo sư Bruant Rodier đã đặt cho Trần Bảo Khánh tên gọi DrKang. Theo thầy, tên Khánh có dấu khá khó đọc, chữ “Kang” sẽ giúp bác sĩ Khánh có tên mới, dễ đọc theo phiên âm quốc tế. Đây là dấu mốc quan trọng cho sự nghiệp của ông sau này khi cái tên ấy rất dễ đọc, dễ nhớ và dần trở nên uy tín với các bác sĩ trong ngành.

ThS.BS Trần Bảo Khánh tỉ mỉ và rất thận trọng trong các ca phẫu thuật thẩm mỹ. Ảnh: NVCC 
Ngay khi tốt nghiệp Nội trú năm 2009, Bác sĩ Khánh được nhận thẳng vào làm giảng viên Bộ môn Phẫu thuật Tạo hình trường Đại học Y Hà Nội, đồng thời bắt đầu quá trình tu nghiệp tại nước ngoài.

Khi tìm hiểu ngành phẫu thuật của nước nhà, Bác sĩ Khánh nhận thấy có quá ít các cơ sở đáp ứng được các tiêu chuẩn Y khoa của Bộ Y Tế và thế giới. Minh chứng là có khá nhiều sự cố y tế trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ gây ra hậu quả đáng tiếc. Điều đó đã thôi thúc ông đi tu nghiệp dài hạn ở nước ngoài, học hỏi những phương pháp và công nghệ tiên tiến nhất, góp phần làm lớn mạnh ngành thẩm mỹ của nước nhà.

Tới giai đoạn 2010-2016, anh vừa làm giảng viên Đại học Y, vừa nỗ lực tu nghiệp tại nước ngoài (Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan). Từ năm 2017-2021, ông liên tục công tác tại các bệnh viện lớn ở Hàn Quốc, Thái Lan và đạt được những thành tựu rực rỡ trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ.

Những hoài bão và mong muốn đóng góp cho ngành Thẩm mỹ tại Việt Nam

Sau nhiều năm tu nghiệp tại nước ngoài, năm 2022 đã đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của bác sĩ Khánh. Anh quyết tâm trở về nước để đóng góp công sức vào ngành phẫu thuật thẩm mỹ.

Ngay sau khi về nước, anh đã được mời làm Giám đốc cho Tập đoàn Y tế HYH và Bệnh viện Thẩm mỹ Etoile de Seoul, đồng thời là chuyên gia tại nhiều bệnh viện lớn trong nước.

Ngoài ra, anh cũng thành lập Dr. Kang Group và trở thành Hội trưởng của Ekip chuyên khoa Thẩm Mỹ Đại học Y, đồng thời chuyên đào tạo cho học viên quốc tế theo học tại Việt Nam với mục tiêu nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ làm đẹp thẩm mỹ mới nhất trên thế giới ngay tại Việt Nam.

 BS Khánh đạt gặt hái được nhiều thành công trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ. Ảnh: NVCC
Hơn 20 năm trong nghề, bác sĩ Khánh cũng tham gia nhiều công trình nghiên cứu khoa học; chủ biên và tham gia xuất bản sách về Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ: Các vấn đề cơ bản trong Tạo hình thẩm mỹ, Bài giảng Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ cơ bản, Ghép da trong Tạo hình thẩm mỹ,... Ngoài ra, ông cũng thường xuyên đóng góp và báo cáo tại các Hội thảo quốc tế về phẫu thuật thẩm mỹ.

Với riêng bản thân, Ths.Bs Nội trú Trần Bảo Khánh - DrKang cũng đã thành lập Học viện đào tạo cho các bác sĩ trẻ muốn cống hiến cho ngành làm đẹp.

Chia sẻ với PV, bác sĩ Khánh tâm sự: “Khi được sống với đam mê của mình, được lan tỏa những giá trị tốt đẹp và góp phần tôn tạo nên vẻ đẹp Á Đông hiện đại. Đó là niềm vui, niềm hạnh phúc lớn lao của tôi trong suốt một hành trình dài”.

Được biết, Bác sĩ Khánh là một trong số ít người có thể làm chủ hoàn toàn vi phẫu và tiên phong áp dụng kỹ thuật này vào phẫu thuật chuyển giới với hơn 5.000 ca thành công.

Với những cống hiến của mình, giai đoạn 2009-2022, bác sĩ Khánh đã được các chuyên gia đầu ngành trên thế giới đánh giá rất cao về chuyên môn và là một trong 4 người Việt đủ điều kiện trở thành thành viên Hội Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ Thế giới (ISAPS).

Hoàng Dương

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều