Một số thực phẩm cần tránh ăn khi đói

Bạn vẫn cần lựa chọn những thực phẩm phù hợp để đẩy lùi cơn đói. Tuy nhiên, bạn cần tránh ăn những thực phẩm dưới đây dạ dày trống rỗng.
Chuối: Là một loại thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cần tránh ăn chuối khi đói, bởi nó sẽ làm tăng lượng magie trong cơ thể, gây mất cân bằng nồng độ magie và canxi trong máu.

 

Trà và cà phê: Uống trà đem lại nhiều lợi ích sức khỏe, nhưng thức uống này cũng chứa hàm lượng cao loại axit ảnh hưởng đến thành dạ dày nếu bụng đói. Tương tự, cà phê cũng là một thức uống có hại cho dạ dày vì nó có chứa caffeine.

 

Đồ cay: Ăn đồ cay khi dạ dày rỗng có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn, bởi nó làm xáo trộn các axit tự nhiên trong dạ dày, và  có thể gây phản ứng axit ở thành dạ dày.

 

Cà chua: Những trái cà chua tươi ngon căng mọng lại là một loại thực phẩm có hại cho dạ dày. Các axit trong cà chua kết hợp với axit trong dạ dày tạo nên các chất gel không hòa tan được, có thể dẫn đến hình thành sỏi trong dạ dày.

 

Đồ uống có ga: Tất cả đường và chất tạo ngọt trong thức uống có ga có thể gây hại cho sức khỏe, và càng có hại khi bạn uống lúc dạ dày rỗng. Các đồ uống này giàu axit cacbonat, chất này khi kết hợp với các axit trong dạ dày có thể gây ra các vấn đề sức khỏe như buồn nôn hay ợ hơi.

 

Sữa chua và các chế phẩm sữa lên men: Nếu bạn ăn sữa chua khi bụng đói, các axit hydrochloric hình thành trong dạ dày sẽ giết chết các lợi khuẩn như axit lactic. Vì vậy ăn những sản phẩm này vào buổi sáng sẽ không có lợi cho sức khỏe của bạn. 

 

Quả lê: Sợi thô được tìm thấy trong quả lê có thể làm tổn thương lớp màng nhầy tinh tế của một dạ dày trống rỗng.

Theo T.H/VOV.VN

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều