Những người không nên xem World Cup nếu không muốn nhập viện cấp cứu

Với những trận cầu nảy lửa tại World Cup 2018 có thể khiến một số người lăn đùng, đi cấp cứu.

Trận thua 0-1 của đội tuyển Đức trước Mexico tối qua (17/6) đã khiến nhiều cổ động viên của cỗ xe tăng không tin vào mắt mình. Sau đó, trận hòa như thua của Brazil trước Thụy Sĩ rạng sáng nay cũng khiến nhiều fan túc cầu "đau tim". Trước đó, tối 16/6, các chiến binh đến từ xứ sở Tango dù tấn công liên tiếp cũng không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự rắn chắc của Iceland và đành chấp nhận rời sân với tỉ số hòa 1-1.

Trong mấy ngày qua, người hâm mộ đã có nhiều cảm xúc đan xen, vui sướng, hồi hộp, thất vọng trước kết quả của các trận đấu. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo, những trận cầu nảy lửa tại World Cup 2018 có thể khiến một số người nhập viện cấp cứu.

Các cầu thủ Mexico đã có một trận đấu quá hay trước cỗ xe tăng Đức.

Trao đổi với PV, BS La Đức Cương, nguyên Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương chỉ ra một số người không nên xem bóng đá.

Người mắc bệnh tim mạch

Người mắc bệnh tim mạch dễ bị nhồi máu cơ tim, đột tử khi xem bóng đá. Đặc biệt là trong những trận kích tính với sự góp mặt của đội khán giả hâm mộ.

Bình thường người bị bệnh tim đã phải ăn ngủ sinh hoạt rất điều độ chứ chưa nói là thức khuya xem bóng đá. Không những thế, người bị bệnh tim còn dễ đối mặt những cảm xúc trong trận đấu. Do đó, người bị bệnh tim cần “dè chừng” khi xem bóng đá. Người bị bệnh tim mạch nên ngừng xem bóng đá khi cảm thấy mệt mỏi, cần nghỉ ngơi, tránh để quá sức.

Người bị huyết áp cao

Những người hay chóng mặt, hoa mắt, nhức đầu, trống ngực… đo huyết áp thấy cao hơn bình thường cũng không nên xem bóng đá. Người có tiền sử huyết áp nên dè chừng khi xem bóng đá bởi họ có thể đối mặt với cơn tăng huyết áp do những cảm xúc phấn khích, hồi hộp.

Người dễ mủi lòng

Người hay mủi lòng, buồn phiền, hay khóc, hay xúc động cũng không nên xem bóng đá.

Người rối loạn giấc ngủ

Những người thiếu ngủ có biểu hiện mệt mỏi, thiếu tập trung, giảm trí nhớ, nóng nảy, cáu bẳn, uể oải, tinh thần sa sút không nên thức khuya xem bóng đá. Người thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng tới năng suất lao động và sức khỏe.

Người bị rối loạn tâm thần

Người bị rối loạn tâm thần cần được nghỉ ngơi, thư giãn một cách lành mạnh, tránh các hoạt động ảnh hưởng tới tâm lý.

Người bị suy nhược cơ thể

Người bị suy nhược cơ thể cũng không nên thức khuya xem bóng đá vì những người này cần thời gian để nghỉ ngơi, đảm bảo sức khỏe để bệnh không nặng lên.

Người bị đau dạ dày

Người bị đau dạ dày thì không nên thức khuya để xem bóng đá. Vì thức khuya sẽ làm cho bệnh nặng lên.

Theo Dân Việt

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều