Thừa cân gây ra 4% số ca ung thư trên toàn thế giới

4% là con số đáng báo động khi tình trạng thừa cân, béo phì đang ngày càng gia tăng và có thể kéo tăng theo là số ca mắc ung thư.

Mối quan hệ giữa béo phì và một số căn bệnh ung thư đã được các nhà khoa học chứng minh trước đây. Trong một nghiên cứu công bố mới đây, các nhà khoa học tiếp tục chỉ ra rằng thừa cân là nguyên nhân gây ra 4% tất cả các căn bệnh ung thư trên toàn thế giới vào năm 2012.

 Thừa cân gây ra 4% số ca ung thư trên toàn thế giới. Ảnh: KT

Theo nghiên cứu công bố trong tuần qua trên tạp chí ung thư Clinologists của Hiệp hội Ung thư Mỹ, số người thừa cân bị ung thư năm 2012 là khoảng 544.300 trường hợp, chiếm hơn 3,9% tổng số ca ung thư trên toàn thế giới. Các nhà nghiên cứu cảnh báo, con số này chắc chắn sẽ tăng trong những thập kỷ tới.

Nghiên cứu cho thấy, 46% các trường hợp ung thư do thừa cân được ghi nhận ở những nước phương Tây. Mặc dù có tỷ lệ béo phì thấp, song khu vực Đông và Đông Nam Á lại có tỷ lệ người thừa cân mắc ung thư cao thứ hai trong năm 2012, với 16%, trong đó ung thư gan chiếm tỷ lệ cao.

Tại Châu Đại Dương có tỷ lệ thấp nhất chỉ 0,1%. Vùng cận Sahara châu Phi và Nam Á đều đều ghi nhận tỷ lệ thấp khoảng 2%.

Xu hướng sử dụng đồ ăn nhanh, thói quen tiêu thụ thực phẩm giàu năng lượng nghèo dinh dưỡng, cũng như hoạt động thể chất không đủ, đang làm gia tăng tình trạng thừa cân, béo phì trên toàn thế giới.

Theo Hoàng Lê/VOV.VN (Tân Hoa Xã)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều