Thành công và lan tỏa các giải báo chí của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

(Mặt trận) - Phát huy vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội; phát huy vai trò của Nhân dân và các phương tiện thông tin đại chúng trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.
Họp Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư, năm 2022-2023.

Giải thưởng với các bài viết giới thiệu các gương điển hình tiên tiến, những kinh nghiệm hay, những thành tựu, kết quả, những cách làm có hiệu quả của các cơ quan Trung ương, các địa phương, cơ sở trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí và xây dựng văn hóa tiết kiệm, không tham nhũng, tiêu cực trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và Nhân dân…

Đối với giải báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” tác phẩm tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chương trình hành động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về xây dựng và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.

Những tác phẩm truyền tải tới xã hội, cộng đồng những thông điệp mang tính xây dựng cao, góp phần cổ vũ và phát huy đoàn kết, sức sáng tạo trong Nhân dân, vì mục tiêu chung xây dựng, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Phản ánh những tình cảm, nguyện vọng và việc làm tốt đẹp của các nhân sĩ, trí thức, các chức sắc tôn giáo, người tiêu biểu trong các dân tộc, người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp thiết thực cho khối đại đoàn kết toàn dân.

Những tác phẩm tiên phong đấu tranh phản bác các luận điểm, thông tin sai trái, xuyên tạc; làm tốt vai trò là diễn đàn xã hội rộng lớn, tin cậy của Nhân dân; phản ánh, đưa tin kịp thời về chủ trương, chính sách và sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, những đổi mới và quyết tâm cao của Quốc hội, Chính phủ, góp phần tích cực củng cố niềm tin của Nhân dân.

Giải báo chí của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2003, cho đến nay, Giải báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” đã trải qua 15 lần trao giải để vinh danh những đóng góp to lớn của các nhà báo đối với sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc.

Qua 20 năm tổ chức, Giải luôn nhận được sự đồng hành, hưởng ứng tích cực của các cơ quan thông tấn báo chí và đội ngũ những người làm báo trong cả nước với số lượng tác phẩm tham dự năm sau nhiều hơn năm trước.

Trong mùa giải thứ 15, Giải báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” có sự phối hợp tổ chức của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam. Sự đổi mới quan trọng này đã góp phần lan tỏa, huy động được nhiều hơn sự vào cuộc của các nhà báo trong phản ánh các nội dung gắn với chủ đề của giải.

Họp Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ ba, năm 2020-2021.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ hai, năm 2018-2019.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao giải A Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ ba, năm 2020-2021.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân đóng góp xuất sắc góp phần vào thành công của Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” giai đoạn 2017-2021
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao Bằng khen và Kỷ niệm chương tại buổi tổng kết, trao thưởng Giải báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” lần thứ XIII, năm 2017-2018
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao giải A Giải báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” lần thứ XV, năm 2021-2022.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chụp ảnh với các đơn vị đoạt giải cao tại Giải báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” lần thứ XV, năm 2021-2022.
Ban Giám khảo họp xét chung khảo Giải báo chí do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức năm 2019.

Kỳ Anh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều