​Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà thăm, tặng quà Tết tại Ninh Bình

(Mặt trận) - Chiều 29/1, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tới thăm, tặng quà Tết tại xã Thạch Bình, huyện Nho Quan; xã Xuân Chính, huyện Kim Sơn và Trung tâm bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh Ninh Bình.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà tại buổi thăm, trao quà Tết tại xã Thạch Bình, huyện Nho Quan. Ảnh: Đình Minh.

Cùng tham gia đoàn công tác còn có các ông: Nguyễn Bình Minh, Chánh Văn phòng; Cao Xuân Thạo, Trưởng ban Phong trào UBTƯ MTTQ Việt Nam...

Ông Nguyễn Bình Minh - Chánh Văn phòng và ông Cao Xuân Thạo - Trưởng ban Phong trào UBTƯ MTTQ Việt Nam cùng tham gia đoàn công tác. Ảnh: Đình Minh.

Về phía tỉnh Ninh Bình có các ông: Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Hoàng Hà, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, lãnh đạo huyện Nho Quan... cùng tham dự.


Ông Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và ông Nguyễn Hoàng Hà, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Ninh Bình dự buổi trao quà Tết cùng đoàn công tác UBTƯ MTTQ Việt Nam. Ảnh: Đình Minh.

Xã Thạch Bình là xã miền núi đặc biệt khó khăn của huyện Nho Quan, có gần 2.930 hộ với 10.900 nhân khẩu, trong đó 50% là người dân tộc thiểu số, 19% là người Công giáo. Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, chính sách hỗ trợ, an sinh xã hội cho đồng bào các dân tộc tại đây đã được triển khai quyết liệt, từ đó tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo giảm đáng kể.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà trao quà Tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thạch Bình. Ảnh: Đình Minh.

Tuy nhiên, do khó khăn về vị trí địa lý và phần lớn các hộ dân vẫn sống phụ thuộc vào nông nghiệp nên đời sống của bà con nơi đây cần nhiều sự quan tâm hơn nữa của cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà trao tặng những phần quà Tết nghĩa tình cho người dân xã Thạch Bình. Ảnh: Đình Minh.

Nhân dịp này, đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam do Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà làm Trưởng đoàn đã trao tặng 100 suất quà trị giá 1,2 triệu đồng/suất, gồm tiền mặt cùng nhu yếu phẩm cần thiết cho 100 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thạch Bình.

Mỗi suất quà này được trích từ Quỹ "Vì người nghèo" Trung ương và nguồn ủng hộ của các doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà trò chuyện cùng người dân xã Thạch Bình. Ảnh: Đình Minh.

Trò chuyện cùng các hộ dân, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà đã ân cần thăm hỏi, động viên, chúc các gia đình đón xuân mới vui tươi, hạnh phúc.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Đình Minh.

Trong không khí Tết Nguyên đán đang cận kề, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, thực hiện đúng và kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với các đối tượng hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ninh Bình Mai Văn Tuất tặng quà Tết cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thạch Bình. Ảnh: Đình Minh.

Cùng với đó, phải cụ thể hoá chủ trương về chăm lo cho hộ nghèo sát với thực tế, không để hộ dân nào lâm vào cảnh thiếu thốn trong dịp đón Tết cổ truyền, đảm bảo người dân ai cũng có cái Tết vui tươi và đầm ấm.

Toàn cảnh buổi trao quà Tết tại xã Thạch Bình (huyện Nho Quan) của đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam. Ảnh: Đình Minh.

Tiếp đó, đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam đã đến thăm, tặng quà Tết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Xuân Chính, huyện Kim Sơn.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà tại buổi tặng quà Tết tại xã Xuân Chính, huyện Kim Sơn.

Tại đây, thay mặt đoàn công tác, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà đã trao 100 suất quà trị giá 1,2 triệu đồng/suất gồm tiền mặt cùng nhu yếu phẩm cho 100 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Xuân Chính.

 

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà chúc người dân xã Kim Chính đón một cái Tết an lành, hạnh phúc. Ảnh: Đình Minh.

Trong không khí Tết đến Xuân về, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà đã ân cần thăm hỏi tình hình đời sống và chúc các gia đình, cán bộ địa phương đón Tết vui tươi, đầm ấm, an toàn, chấp hành tốt các quy định của pháp luật.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà trao các phần quà Tết cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Xuân Chính. Ảnh: Đình Minh.

Cuối chương trình, chiều 29/1, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà đã đến thăm, tặng quà Tết gồm 1 thùng quà và 20 triệu đồng tiền mặt tại Trung tâm bảo trợ và công tác xã hội tỉnh Ninh Bình.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà tặng quà Tết tại Trung tâm bảo trợ và công tác xã hội tỉnh Ninh Bình. Ảnh: Đình Minh.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, thực hiện Chỉ thị 26 của Ban Bí thư về tổ chức đón Tết Giáp Thìn, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo Tết cho những người có hoàn cảnh khó khăn, nhất là những người già, người mắc bệnh tâm thần, trẻ mồ côi đang sinh sống, điều trị tại các trung tâm bảo trợ xã hội.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà đề nghị Trung tâm quan tâm chăm sóc, giúp những người yếu thế đón một cái Tết an lành, ấm áp. Ảnh: Đình Minh.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà mong các bác, các cô, các chị, các cháu xem Trung tâm bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh Ninh Bình như là gia đình của mình, để cùng chia sẻ những lúc vui buồn; đồng thời đề nghị cán bộ, viên chức, người lao động làm việc tại Trung tâm bảo trợ và công tác xã hội tỉnh Ninh Bình khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực quan tâm, chăm lo tốt cho các đối tượng, trở thành điểm sáng của tỉnh Ninh Bình trong chăm sóc những hoàn cảnh khó khăn.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà thăm hỏi sức khỏe từng cá nhân trong Trung tâm.

Đình Minh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều