Những dấu hiệu chứng tỏ bạn đã bị viêm amidan

Viêm amidan có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Vì thế, khi thấy xuất hiện những dấu hiệu viêm amidan, bạn cần phải lưu tâm để phòng tránh hiệu quả.

- Sốt cao đột ngột: Sốt cao kèm theo tình trạng cơ thể mệt mỏi, uể oải, nhức đầu, chán ăn thường là dấu hiệu dễ thây ở người bị viêm amidan.

- Amidan sưng tẩy, đỏ: Nếu viêm amidan do virus gây ra thì tại vị trí amidan sẽ sưng to và đỏ, niêm mạc họng đỏ rực và xuất tiết trong kèm theo dấu hiệu nghẹt mũi, chảy nước mũi; nếu do vi khuẩn gây ra, thì trên bề mặt amidan sẽ xuất hiện thêm những chấm mủ hoặc mảng mủ.

- Hơi thở hôi: Mặc dù vệ sinh răng miệng rất sạch sẽ nhưng hơi thở của những người bị viêm amidan sẽ thường xuyên có mùi hôi khó chịu

- Ho: Thường là ho khan từng cơn, nhiều nhất vào buổi sáng khi mới ngủ dậy. Đau rát họng, nuốt khó và giọng nói thay đổi cũng là điều dễ nhận thấy ở người bị viêm amidan.

- Đau rát họng, khó nuốt: Amidan tăng kích thước khi bị viêm khiến người bệnh cảm thấy vướng víu, cản trở việc ăn uống. Bên cạnh đó, khi nuốt và ho, bệnh nhân có cảm giác đau rát cổ họng, đôi khi đau nhói lên tai.

- Khó thở, ngáy to: Hô hấp cũng bị ảnh hưởng khi amidan bị viêm. Tình trạng ngáy to nhất là vào ban đêm và đường thở bị cản trở là điều có thể dễ nhận thấy.

Theo Dương Nhung/Báo Lao động

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều